Mata bị đuổi, M.U phơi áo trước West Brom

07/03/2016 06:49 GMT+7

Từ phút 23 đến 26, Juan Mata bị trọng tài rút 2 thẻ vàng liên tiếp, chơi trong thế thiếu người, Manchester United (M.U) nhận thất bại 0-1 trên sân West Brom sau chuỗi 4 trận thắng liên tiếp.

Từ phút 23 đến 26, Juan Mata bị trọng tài rút 2 thẻ vàng liên tiếp, chơi trong thế thiếu người, Manchester United (M.U) nhận thất bại 0-1 trên sân West Brom sau chuỗi 4 trận thắng liên tiếp.

Pha va chạm khiến Mata phải nhận thẻ vàng đầu tiên
Làm khách trên sân The Hawthorns của West Brom vào lúc 23 giờ ngày 6.3 (giờ VN), M.U đặt mục tiêu dành 3 điểm để bám đuổi top 4, hi vọng một suất dự Champions League năm sau. Đội hình có sự trở lại của trung vệ Chris Smalling, tiền vệ dày dạn kinh nghiệm Michael Carrick nên mục tiêu có vẻ khả quan. Juan Mata đang ở chuỗi đỉnh cao phong độ khi vừa ghi bàn từ pha sút phạt hàng rào đẹp mắt giúp M.U thắng Watford ở vòng 28.
Nhưng khi trận đấu mới bước sang phút 23, Mata cố ý cản pha đá phạt nhanh của Darren Fletcher, một cựu cầu thủ M.U, trọng tài đã tặng anh một thẻ vàng. Ba phút sau, Mata lại tiếp tục phạm lỗi với Fletcher, trọng tài Mike Dean không ngần ngại rút thẻ vàng thứ 2 đuổi cầu thủ Tây Ban Nha khỏi sân. Quyết định có phần nặng tay của trọng tài người Anh là bước ngoặc của trận đấu khi đội khách phải thi đấu với 10 người, lại mất ngòi nổ trên hàng công.
Cầu thủ người Tây Ban Nha nhận tiếp thẻ vàng thứ 2 chỉ sau 3 phút
Sau khi Mata bị đuổi, HLV Louis Van Gaal chuyển sang sơ đồ 4-4-1 để gia cố tuyến giữa, một mình Anthony Martial đá cao nhất trên hàng công. Thi đấu hơn người lại có lợi thế sân nhà, West Brom dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên M.U vẫn kiểm soát tốt trận đấu, hóa giải nhiều đường lên bóng của đội chủ nhà dù chơi thiếu người.
Hai mũi nhọn trên hàng công là Jesse Lingard và Martial không có người cung cấp bóng nên thử vận may bằng những cú dứt điểm ngoài vòng cấm nhưng không nguy hiểm.
Thời điểm quyết định trận đấu diễn ra ở phút 66. Daley Blind lẫn Carrick đều không theo kèm Jose Salomon Rondon khi cầu thủ này băng vào nhận quả tạt từ cánh trái của Pocognoli. Tiền đạo này đỡ bóng, thoải mái “ngắm nghía” rồi hạ gục David De Gea mở tỷ số trận đấu.
M.U chơi thiếu người nên không thể giành chiến thắng trước West Brom
Đến cuối trận, HLV người Hà Lan đưa Memphis Depay vào sân nhằm tìm giải pháp tấn công mới nhưng việc chơi thiếu người không thể giúp “Quỷ đỏ" có điểm trước một West Bromwich chơi chặt chẽ. Thất bại trước đội chủ sân The Hawthorns, M.U chấm dứt chuỗi trận 4 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Đây cũng là trận thua thứ 8 của M.U ở Ngoại hạng Anh mùa này.
Với việc không có điểm trước West Brom, M.U tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, bị West Ham bỏ sau 2 điểm. Quan trọng hơn, top 4 cũng dần xa tầm tay khi Man City hơn 3 điểm nhưng còn một trận chưa đấu. Cuộc đua vô địch có lẽ cũng đã ngã ngũ với thầy trò Van Gaal khi Leicester City đã bỏ xa đến 13 điểm.
Giữa tuần này, “Quỷ đỏ” sẽ hành quân đến sân Liverpool đá lượt đi vòng 16 đội Europa League. Van Gaal trông mong việc giành chức vô địch ở đấu trường này để lấy vé dự Champions League nhưng đừng quên đội chủ sân Anfield cũng mong chờ điều tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.