Mata lập công, M.U hạ Man City ở Cúp Liên đoàn Anh

27/10/2016 06:57 GMT+7

Tiền vệ Juan Mata là người ghi bàn duy nhất giúp Manchester United (M.U) đánh bại kình địch Manchester City (Man City) ở loạt trận vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh diễn ra rạng sáng nay (27.10, giờ VN).

Mata ghi bàn bằng một cú sút chìm, đánh bại thủ môn Man City Willy Caballero ở đầu hiệp 2, trong trận đấu có rất ít cơ hội được tạo ra nhưng lại khá căng thẳng. Với kết quả này, HLV Jose Mourinho xem như đã "gỡ hòa" trước kình địch Pep Guardiola trong cuộc đấu trí tại nước Anh.
Chiến thắng cũng sẽ gỡ bỏ phần nào áp lực đối với Mourinho sau khi M.U có trận thua thảm 0-4 trước Chelsea hồi cuối tuần qua. Trong khi đó, đây đã là trận thứ 6 liên tiếp Man City không biết mùi chiến thắng và là chuỗi không thắng dài nhất trong sự nghiệp của Guardiola.

tin liên quan

M.U - Man City: Chiến thắng là tất cả
Cả M.U lẫn Man City đều đang rất cần chiến thắng để thoát ra khỏi hoàn cảnh khó khăn nhưng sẽ chỉ có một đội làm được điều đó trong trận derby thành Manchester diễn ra vào rạng sáng 27.10 (theo giờ VN).  
Những kết quả tệ hại gần đây đã khiến cho cả Mourinho lẫn Guardiola phải chịu rất nhiều áp lực. Dù vậy, với việc phải thi đấu ở Champions League vào giữa tuần sau, Man City đã có đến 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, đối đầu với kình địch ra sân với đội hình mạnh nhất.
Thế nhưng, chính Man City mới là đội tạo ra cơ hội ghi bàn đầu tiên của trận đấu. Ngay ở phút thứ 2, Kelechi Iheanacho có pha đánh đầu cận thành nhưng bóng lại đi không chính xác.
M.U (áo đỏ) có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn Man City Reuters
Trong khi đó, M.U không tạo được nhiều cơ hội, dù rằng các học trò của HLV Mourinho có tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều hơn so với đối thủ. Phải sang đến đầu hiệp 2, những tình huống nguy hiểm mới được đội chủ sân Old Trafford tạo ra khi họ đẩy cao đội hình một cách mạnh mẽ. 
Một tình huống Pogba uy hiếp khung thành Man City Reuters
Pogba đã có một ngày thi đấu năng nổ nhưng anh vẫn chưa thể ghi bàn trong trận derby Manchester. Tiền vệ người Pháp có một cú sút trúng cột dọc ở đầu hiệp 2. Dù vậy, các khán giả trên sân Old Trafford không phải chờ lâu để được ăn mừng bàn thắng của đội chủ nhà. Phút 54, Zlatan Ibrahimovic có pha đi bóng táo bạo trước khi căng ngang cho Mata dứt điểm cận thành, mở tỷ số cho M.U.
Sau khi Man City bị thủng lưới, HLV Guardiola đã tung một số ngôi sao như Sergio Aguero hay Raheem Sterling vào sân nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, M.U đã siết chặt đội hình và giữ vững lợi thế dẫn điểm cho đến hết trận.
West Ham vượt qua Chelsea Reuters
Với chiến thắng này, M.U sẽ đối đầu với West Ham, đội giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea, ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh. Cheikhou Kouyate và Edimilson Fernandes là những người ghi bàn cho West Ham. Gary Cahill chỉ có thể gỡ được 1 bàn cho "The Blues" ở những phút bù giờ và sau trận, CĐV hai đội đã tạo nên một cuộc ẩu đả đáng xấu hổ.
Kết quả các trận đấu:
Southampton 1 - 0 Sunderland
West Ham 2 - 1 Chelsea
M.U 1 - 0 Man City
Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh:
Liverpool - Leeds United
M.U - West Ham
Hull - Newcastle
Arsenal - Southampton
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.