Mata tỏa sáng, M.U vẫn thua

02/02/2014 04:20 GMT+7

(TNO) Tân binh đang giữ kỷ lục về giá chuyển nhượng tại sân Old Trafford Juan Mata đã có đường chuyền dọn cỗ để Van Persie lập công, song như thế vẫn chưa đủ giúp M.U tránh khỏi trận thua 1-2 trên sân của Stoke City.

(TNO) Tân binh đang giữ kỷ lục về giá chuyển nhượng tại sân Old Trafford Juan Mata đã có đường chuyền dọn cỗ để Van Persie lập công, song như thế vẫn chưa đủ giúp M.U tránh khỏi trận thua 1-2 trên sân của Stoke City.

>> Juan Mata chính thức thuộc về M.U
>> M.U 3-3 Sunderland: Chết trước cửa thiên đàng
>> Chelsea bị chỉ trích vì bán Mata cho M.U

 
Juan Mata (áo xanh) hòa nhập nhanh nhưng M.U vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng - Ảnh: Reuters

Để tỏ rõ quyết tâm giành 3 điểm trên sân Britannia, HLV David Moyes đã quyết định tung cả Mata, Rooney và Van Persie ra sân cùng một lúc. Tuy nhiên, trái với dự đoán của người hâm mộ Quỷ đỏ, bộ 3 này không tìm được sợi dây liên kết trong phần lớn thời gian thi đấu.

Kết quả

Newcastle United 0 - 3 Sunderland
West Ham United
2 - 0 Swansea City
Cardiff City 2 - 1 Norwich City
Everton 2 - 1 Aston Villa
Fulham 0 - 3 Southampton
Hull City 1 - 1 Tottenham Hotspur
Stoke City 2 - 1 Manchester United

Thực tế, không thể chê trách quá nhiều Mata, Rooney và Van Persie ở trận này, bởi chính họ là những người thi đấu nỗ lực và có đường nét nhất bên phía Quỷ đỏ.

Trong một trận đấu mà hàng tiền vệ của David Moyes hoàn toàn lép vế trước sức mạnh cơ bắp của Stoke, không khó hiểu khi các cầu thủ tấn công của họ gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Khi chưa thể "quen" với lối đá rắn của đội chủ nhà Stoke, M.U lại dính phải vận đen khi mất liền 2 trung vệ vì chấn thương (Phil Jones và Jonny Evans). Việc xáo trộn đội hình từ quá sớm góp phần khiến M.U không thể làm chủ thế trận.

Trong bàn thua đầu tiên (phút 38), Quỷ đỏ cũng không gặp may khi Carrick có một tình huống cản bóng nửa vời khiến cú sút phạt từ xa của Charlie Adam trở nên quá khó với De Gea.

 
Charlie Adam mở tỷ số cho Stoke - Ảnh: AFP

Đội khách có sự khởi sắc khi HLV David Moyes tung thêm chân sút Danny Welbeck vào sân trong những phút cuối của hiệp 1.

Bước vào hiệp 2 M.U nhanh chóng có bàn thắng gỡ hòa. Phút 47, từ quả chuyền của Mata ở trung lộ lệch sang bên phải cho Van Persie băng xuống nhận bóng ở trong vòng cấm địa, tiền đạo người Hà Lan khống chế dễ dàng rồi bẻ lòng gọn gàng đưa bóng vượt qua tầm với của Begovic và vào góc trái cầu môn cân bằng tỷ số cho Quỷ đỏ. 

 


Niềm vui của Van Persie sau khi ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho M.U - Ảnh: AFP


Niềm vui của các cầu thủ đội khách ngắn chẳng tày gang. Chỉ 5 phút sau bàn san bằng của Van Persie, Arnautovic sút bật ra đập người hậu vệ đối phương bật ra, Adam lập tức lao lên dứt điểm luôn ở bên đầu trái vòng cấm địa, bóng găm thẳng vào góc cao bên phải khung thành làm bó tay thủ thành Dù De Gea thêm một lần nữa.


Charlie Adam hoàn tất cú đúp giúp Stoke City vượt qua M.U - Ảnh: AFP/Reuters

Xét một cách công bằng, Stoke vẫn là những người chơi hay hơn, với ý đồ rõ ràng hơn và xứng đáng giành được chiến thắng nhờ tinh thần chiến đấu quả cảm của mình. Trong khi đó, M.U chơi kém và không có nhiều phương án tấn công như người ta tưởng, bất chấp việc trên sân họ có những cầu thủ có khả năng sáng tạo cao như Mata hay Rooney.

Ở trận này, cầu thủ tệ nhất là Tom Cleverley của M.U. Tiền vệ trung tâm người Anh "mất hút" trong cả trận đấu và là nguyên nhân chính khiến M.U vừa phòng ngự dở vừa tấn công kém.


HLV David Moyes một lần nữa lầm lũi rời sân trong thất vọng - Ảnh: Reuters

Thua trận thứ 8 từ đầu mùa, M.U vẫn yên vị ở vị trí thứ 7 với 40 điểm. Tuy vậy, họ có nguy cơ bị đội đứng thứ 4, Liverpool bỏ xa đến 9 điểm sau vòng đấu này.

Ở hướng ngược lại, Stoke City với trận thắng đầu tiên trước Quỷ đỏ tại Premier League đã  chấm dứt chuỗi trận khủng hoảng phong độ của mình và tạm thời leo lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.