Mathieu lại mang về 3 điểm cho Barcelona

06/04/2015 05:35 GMT+7

(TNO) Trung vệ Jeremy Mathieu một lần nữa trở thành người hùng khi ghi bàn duy nhất giúp Barcelona giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân Celta Vigo trong trận đấu ở vòng 29 La Liga diễn ra rạng sáng nay (6.4, giờ VN).

(TNO) Trung vệ Jeremy Mathieu một lần nữa trở thành người hùng khi ghi bàn duy nhất giúp Barcelona giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân Celta Vigo trong trận đấu ở vòng 29 La Liga diễn ra rạng sáng nay (6.4, giờ VN).
Barcelona (áo cam) gặp khá nhiều khó khăn trong trận đấu với Celta Vigo - Ảnh: AFP
Hồi đầu mùa giải này, Barcelona đã bỏ ra 20 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của Mathieu. Dù vậy, trung vệ người Pháp không đóng góp được gì nhiều cho đội bóng xứ Catalan khi liên tục bị chấn thương.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Mathieu đã dần lấy lại phong độ và được HLV Luis Enrique tin tưởng chọn vào đội hình xuất phát. Ở trận “Siêu kinh điển” cách đây 2 tuần tại Nou Camp giữa Barcelona và Real Madrid, chính Mathieu là người mở tỷ số, góp phần giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1.
Mathieu bay người đánh đầu ghi bàn - Ảnh: AFP
Ở trận đấu với Celta Vigo vừa qua, Mathieu một lần nữa tỏa sáng khi ghi bàn thắng duy nhất, mang về 3 điểm cho Barcelona. Khi mà các ngôi sao trên hàng công như Lionel Messi, Neymar, Luis Suarez không thể chọc thủng hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà thì trong một pha đá phạt do Xavi thực hiện ở phút 74, Mathieu lên tham gia tấn công đã bay người đánh đầu hạ thủ môn Sergio Alvarez.

“Tôi đã ghi được 2 bàn thắng quan trọng và tôi rất hài lòng. Chúng tôi đã trải qua một trận đấu khó khăn. Sau giai đoạn tạm nghỉ, các cầu thủ thường gặp khó khăn trong việc lấy lại nhịp độ thi đấu”, Mathieu nói trên truyền hình Tây Ban Nha sau trận đấu.
Celta Vigo tạo được một số cơ hội trong hiệp 1 - Ảnh: AFP
Trở lại với trận đấu, Celta Vigo đã thi đấu đầy quyết tâm trong lần tiếp đón Barcelona. Lối chơi áp sát của đội chủ nhà đã gây khó khăn cho các học trò HLV Luis Enrique.

Trở lại thi đấu sau khi bình phục chấn thương, Messi đã thi đấu đầy nỗ lực. Tuy vậy, các pha bóng mà anh tạo ra cũng chỉ dừng lại ở mức đe dọa chứ không thể xuyên thủng mành lưới của Celta Vigo.
Messi (trái) cũng không thể ghi bàn cho Barcelona - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, Celta Vigo tạo ra được một số tình huống nguy hiểm trước khung thành Barcelona trong hiệp 1. Tiêu biểu là pha dứt điểm của Joaquin Larrivey ở ngay phút thứ 11.

Trong hiệp 2, khi mà người ta đã nghĩ đến việc Barcelona sẽ bị cầm hòa thì Mathieu tỏa sáng với pha lập công mang về 3 điểm cho đội bóng xứ Catalan.

Ở khoảng thời gian cuối trận, hy vọng có điểm của Celta Vigo đã tan thành mây khói khi họ chỉ còn chơi với 10 người sau khi Fabian Orellana nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Với kết quả này, Barcelona đã tái lập khoảng cách 4 điểm so với kình địch Real Madrid (71 so với 67).
Kết quả các trận đấu: 
Real Madrid 9 - 1 Granada

Valencia 0 - 0 Villarreal

Getafe 2 - 1 Deportivo

Celta Vigo 0 - 1 Barcelona
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.