Matri và Toni khai hỏa, Juventus hồi sinh

06/02/2011 08:31 GMT+7

(TNO) Hai bản hợp đồng kỳ chuyển nhượng mùa đông của Juventus là Alessandro Matri và Luca Toni đã phát huy tác dụng khi cùng khai hỏa, giúp "Bà đầm già" có chiến thắng 3-1 trên sân của Cagliari, trong loạt đấu sớm vòng 24 Serie A diễn ra sáng nay, 6.2, giờ VN.

(TNO) Hai bản hợp đồng kỳ chuyển nhượng mùa đông của Juventus là Alessandro Matri và Luca Toni đã phát huy tác dụng khi cùng khai hỏa, giúp "Bà đầm già" có chiến thắng 3-1 trên sân của Cagliari, trong loạt đấu sớm vòng 24 Serie A diễn ra sáng nay, 6.2, giờ VN.

Chuyến trở về ấn tượng của Matri 

 
Juventus sẽ hồi sinh sau trận thắng trước Cagliari? - Ảnh: AFP

Chân sút 26 tuổi Matri vừa chuyển đến từ chính Cagliari đã có sự trở lại sân Sant'Elia đầy thành công trong màu áo mới bằng một cú đúp để giúp đội bóng thành Turin tạm thời vượt qua khủng hoảng chấn thương tồi tệ trên hàng công.

Ngay phút 21, sau đường chuyền của Martinez, Matri đã có cú sút quyết đoán đưa bóng dội tay thủ thành Agazzi đi vào góc hẹp, mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, đầu hiệp 2, đội chủ nhà đã có bàn quân bình tỷ số khi Acquafresca lao vào đá nối tung lưới Buffon sau pha sút phạt kỹ thuật của Cossu.

Khoảng cách một bàn được tái lập ở phút 75 và người lập công cũng chính là Matri bằng một cú sút trái phá vào góc hẹp sau đường câu bóng của Chiellini. Đến phút 84, tiền đạo 33 tuổi Toni vừa vào thay người đã có pha đội đầu đẹp mắt, đưa bóng vượt tầm với của Agazzi ấn định chiến thắng 3-1 cho Bianconeri.

Với việc Matri và Toni cùng khai hỏa, "Bà đầm già" đã tạm yên tâm cho hàng công sau khoảng thời gian khủng hoảng do các chân sút của họ liên tục ghi tên vào danh sách chấn thương. Trận thắng đầu tiên sau ba trận chỉ biết hòa và thua này đã giúp thầy trò Del Neri tạm thời nhảy lên một bậc để trở lại vị trí thứ 7 với 38 điểm, thua đội đầu bảng AC Milan 10 điểm.


Matri (trái) lập cú đúp hạ gục đội bóng cũ - Ảnh: AFP

Di Natale 100 lần lập công cho Udinese

Ở trận đấu trước đó, đội chủ nhà Udinese vượt qua Sampdoria với tỷ số 2-0 để lên hạng 5 với 40 điểm. Cả hai bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1 với những pha lập công của Alexis Alejandro Sanchez và Di Natale. Phút 18, sau cú đá phạt của Di Natale bên cánh trái, chân sút người Chile Sanchez đã có pha đội đầu ngược hạ gục thủ thành Curci.

Đến phút 40, chính anh là người tạo cơ hội cho Di Natale ấn định chiến thắng 2-0 khi có đường chuyền "xẻ nách" tuyệt đẹp giúp đội trưởng Udinese có bàn thắng thứ 16 trong mùa giải này, đứng sau chân sút Cavani của Napoli đúng một bàn trong danh sách dội bom. Đây cũng là pha làm bàn thứ 100 của Di Natale trong màu áo Udinese.

Với chiến thắng trước Sampdoria, thầy trò HLV Guidolin đã có được chuỗi thành tích ấn tượng với bảy trận chưa biết thua. Trong đó, có những trận thắng trước các đại gia như Inter Milan, Juventus hay hòa trên chân đội đầu bảng AC Milan. Hiện họ đã tiến sát nhóm đội giành quyền dự Champions League mùa sau, và nếu duy trì phong độ như hiện tại, nhiều khả năng việc lọt vào top 4 là nằm trong tầm tay của các học trò HLV Guidolin.


Di Natale ghi bàn 100 cho Udinese - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.