Maxwell tỏa sáng, PSG vào chung kết Cúp Liên đoàn Pháp

04/02/2015 08:27 GMT+7

(TNO) Đội bóng nhà giàu Paris Saint Germain (PSG) đã tiệm cận danh hiệu đầu tiên của mùa giải năm nay nhờ pha ghi bàn của hậu vệ Maxwell để đánh bại chủ nhà Lille với tỷ số 1-0 ở trận bán kết League Cup (Cúp Liên đoàn Pháp) diễn ra rạng sáng nay (4.2, giờ VN).

(TNO) Đội bóng nhà giàu Paris Saint Germain (PSG) đã tiệm cận danh hiệu đầu tiên của mùa giải năm nay nhờ pha ghi bàn của hậu vệ Maxwell để đánh bại chủ nhà Lille với tỷ số 1-0 ở trận bán kết League Cup (Cúp Liên đoàn Pháp) diễn ra rạng sáng nay (4.2, giờ VN).

>> Giải mã' Rennes, PSG tiến sát ngôi đầu bảng Ligue 1
>> PSG trở lại top 3, Lyon vẫn bay cao ở Ligue 1
>> Marseille và PSG tìm lại chiến thắng

Maxwell tỏa sáng, PSG vào chung kết Cúp Liên đoàn Pháp-1
Maxwell (trái) là người ghi bàn mang về chiến thắng cho PSG - Ảnh: Reuters

Mặc dù được chơi trên sân nhà Stade Pierre Mauroy, nhưng Lille lại gặp rất nhiều bất lợi trong cuộc tiếp đón PSG. Theo đó, ngoài việc đang có phong độ tệ hại ở Ligue 1, đoàn quân của HLV Rene Girard lại có ít hơn 1 ngày nghỉ so với đối thủ đến từ thủ đô Paris (Lille thi đấu vòng 23 Ligue 1 vào ngày 1.2, còn PSG chơi vào ngày 31.1). Yếu tố này một phần giúp các ngôi sao của PSG nhập cuộc tốt hơn và sớm kiểm soát trận đấu với đội hình ra sân gần như mạnh nhất.

Với thế trận áp đảo, sau 2 tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc của tiền đạo Edinson Cavani, đội quân của HLV Laurent Blanc cuối cùng cũng có bàn thắng mở tỷ số ở phút 27 sau một cú ra chân quyết đoán của hậu vệ trái Maxwell trong vòng cấm làm tung nóc lưới của thủ thành Vincent Enyeama (Lille).

Áp lực tiếp tục được PSG duy trì nhưng lần lượt Cavani, Zlatan Ibrahimovic và Blaise Matuidi đều không thể đánh bại được sự xuất sắc của thủ thành người Nigeria Enyeama.

Maxwell tỏa sáng, PSG vào chung kết Cúp Liên đoàn Pháp-2
Ibrahimovic (trái) bỏ lỡ một số cơ hội trong trận đấu vừa qua - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Lille gần như bế tắc trong suốt trận đấu khi tiền đạo trẻ Divock Origi mất hút và HLV Rene Girard sử dụng hết quyền thay người trong hiệp 2 nhưng không thể giúp lối chơi đội chủ nhà khởi sắc hơn. Thất bại này khiến Lille đối mặt với một mùa giải thất bát khi bị loại sớm ở Cúp quốc gia Pháp và đang xếp vị trí thứ 13 tại Ligue 1, kém nhóm dự cúp châu Âu mùa sau đến 12 điểm.

Trong khi đó, chiến thắng sát nút 1-0 trước Lille giúp PSG tiếp tục duy trì hy vọng đoạt cú ăn bốn lịch sử ở mùa giải này (League Cup, Cúp quốc gia, Ligue 1 và Champions League).

Ở trận chung kết League Cup diễn ra trên sân Stade de France, đội bóng thủ đô Paris sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu bán kết còn lại giữa AS Monaco và Bastia. Nhưng trước mắt, trận thắng thứ 6 liên tiếp ở mọi mặt trận giúp PSG tạo được cú hích tinh thần trước chuyến hành quân hứa hẹn đầy khó khăn đến sân đội đầu bảng Lyon ở vòng 24 Ligue 1 cuối tuần này, trận đấu mà đội quân của HLV Blanc sẽ soán ngôi đối thủ nếu giành được chiến thắng.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.