Mbappe giải cứu tuyển Pháp trong trận giao hữu với Iceland

12/10/2018 08:23 GMT+7

Hai bàn thắng muộn của tiền đạo trẻ Kylian Mbappe đã giúp tuyển Pháp có được kết quả hòa 2-2 với Iceland trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (12.10, giờ VN).

[VIDEO] MBAPPE GIÚP PHÁP THOÁT THUA
Trong loạt trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay, tuyển Pháp tiếp đón Iceland tại Guingamp với đội hình mạnh. HLV Didier Deschamps đã tung ra sân những gương mặt quen thuộc như Paul Pogba, Antoine Griezmann, Olivier Giroud. 
Với đội hình này, nhiều người tin rằng tuyển Pháp sẽ dễ dàng đánh bại Iceland, đội vừa phải nhận những trận thảm bại 0-6 và 0-3 trước Thụy Sĩ cùng Bỉ trong những trận gần đây. Tuy nhiên, đội bóng xứ băng đảo đã gây nhiều bất ngờ cho các nhà đương kim vô địch thế giới.

tin liên quan

UEFA Nations League: Sao trẻ Kylian Mbappe nâng bước tuyển Pháp

Sau trận hòa trước tuyển Đức 0-0, các nhà đương kim vô địch World Cup Pháp đã lấy lại uy danh khi đánh bại Hà Lan 2-1 trên sân nhà Stade de France rạng sáng 10.9 (giờ VN), góp phần vào ngày lễ vinh danh ngôi vô địch đầy ngọt ngào.

Tuyển Pháp chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, Iceland lại là đội mở tỷ số trước. Alfred Finnbogason có pha đi bóng qua 2 hậu vệ đội chủ nhà trước khi chuyền cho Birkir Bjarnason ghi bàn bằng một cú sút ngay rìa vùng cấm địa ở phút 30.
Đó là bàn thắng đầu tiên của tuyển Iceland dưới sự dẫn dắt của HLV Erik Hamren. Không dừng lại ở đó, đội bóng xứ băng đảo tiếp tục chọc thủng lưới tuyển Pháp thêm lần nữa ở phút 58 và lần này người lập công là Kari Arnason.
Tuyển Pháp (áo trắng) đã có một trận đấu không hề dễ dàng Reuters
Đội nhà bị thủng lưới 2 bàn, HLV Deschamps đã tung Mbappe vào sân. Sự có mặt của tiền đạo trẻ từng ghi 4 bàn tại World Cup 2018 đã giúp cho đội chủ nhà cải thiện tình hình trên hàng công.
Các cầu thủ Iceland đã làm mọi cách để bảo vệ mành lưới nhưng họ chỉ làm được điều đó đến phút 86. Sau khi bị từ chối một bàn thắng vì lỗi việt vị, Mbappe tung ra một cú sút khiến thủ môn Hannes Halldorsson phải vất vả cản phá và bóng sau đó bị Holmar Orn Eyjolfsson đưa vào lưới nhà.
Đến phút 90, Kolbeinn Sigthorsson để bóng chạm tay trong vùng cấm địa và Mbappe không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho tuyển Pháp khi thực hiện thành công cú sút phạt đền.
Vào ngày 16.10 tới, tuyển Pháp sẽ tiếp Đức trong loạt trận thứ 3 tại bảng 1 hạng A UEFA Nations League. Đoàn quân áo Lam đang có 4 điểm sau 2 trận.
Kết quả các trận giao hữu đáng chú ý:
Thổ Nhĩ Kỳ 0 - 0 Bosnia and Herzegovina
Argentina 4 - 0 Iraq
Wales 1 - 4 Tây Ban Nha
Pháp 2 - 2 Iceland
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.