Mbappe: 'PSG chưa sẵn sàng vô địch Champions League'

14/11/2018 13:30 GMT+7

Ngôi sao trẻ Kylian Mbappe cho rằng PSG đang đi đúng hướng nhưng vẫn chưa đủ khả năng để giành chức vô địch Champions League.

Sau khi được các tỷ phú Trung Đông mua lại vào năm 2011, PSG đã trở thành một thế lực thống trị bóng đá Pháp. Bằng chứng là đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã giành 5 trong 6 chức vô địch Ligue 1 gần đây. 
Tuy nhiên, ở Champions League, PSG chưa thể cạnh tranh với những đội bóng giàu truyền thống khác ở châu Âu. Trong 2 mùa giải gần đây, đội bóng Pháp đã phải dừng chân ở vòng 16 đội khi bị loại bởi Barcelona và Real Madrid.

tin liên quan

Ligue 1: AS Monaco của HLV Henry thảm bại trước PSG

Sự khởi đầu tệ hại trên băng ghế chỉ đạo của huyền thoại Thierry Henry tiếp tục nối dài khi AS Monaco thảm bại trên sân nhà trước Paris Saint-Germain (PSG) với tỷ số 0-4 ở vòng 13 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (12.11, giờ VN).

Ở mùa giải này, PSG tiếp tục cho thấy họ không có đối thủ ở Ligue 1 khi toàn thắng 13 trận kể từ đầu mùa và tạo ra cách biệt 13 điểm so với đội đứng thứ 2. Dù vậy, ở Champions League, đội bóng này vẫn chưa cải thiện được tình hình. Tại bảng C, thầy trò HLV Thomas Tuchel hiện đang đứng thứ 3 với 5 điểm sau 4 trận, kém 2 đội đầu bảng Napoli và Liverpool 1 điểm.
Chính vì vậy, tiền đạo Mbappe cho rằng PSG vẫn cần thêm thời gian trước khi có thể chinh phục đấu trường danh giá nhất châu Âu.
"Đội bóng đã liên tục phát triển kể từ khi có chủ sở hữu mới. Chúng tôi cần tiếp tục cố gắng trước khi nghĩ đến việc giành chức vô địch Champions League. Ban lãnh đạo rất quan tâm đến việc phát triển đội bóng và các cầu thủ cần đóng góp tối đa khả năng của mình. Đến một lúc nào đó, mục tiêu vô địch Champions League sẽ không còn là quá xa vời với chúng tôi", Mbappe nói trên kênh ESPN.
Mbappe và Neymar có mối quan hệ rất tốt AFP
Trong đội hình PSG hiện nay, Mbappe và Neymar là những cầu thủ được đánh giá cao nhất và cả 2 cùng cập bến sân Công viên các Hoàng tử vào mùa hè năm 2017 với những mức giá chuyển nhượng rất cao. Mbappe cho biết mối quan hệ của anh với đồng đội người Brazil là rất tốt.
"Neymar và tôi đã trao đổi với nhau từ trước khi tôi đến PSG. Anh ấy biết tôi cũng sẽ đến và đã nhắn tin cho tôi. Ban đầu chúng tôi gặp khó khăn khi cùng không thể nói tốt tiếng Anh và Neymar không nói được tiếng Pháp. Tuy nhiên, mọi chuyện nhanh chóng qua đi và giờ chúng tôi đã trở nên thân thiết", Mbappe cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.