Mbappe tỏa sáng, PSG chấm dứt tuần tồi tệ

10/12/2017 07:22 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) đã chấm dứt một tuần tồi tệ của mùa giải sau khi đánh bại Lille với tỷ số 3-1 ở vòng 17 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (10.12, giờ VN).

Ở vòng đấu này, mọi con mắt bóng đá Pháp dường như đều hướng về Parc des Princes, nơi mà PSG đón tiếp Lille trong thế phải tìm lại chiến thắng để chấm dứt những hoài nghi xung quanh việc sa sút của đội bóng thủ đô Paris. Trong 1 tuần qua, thành tích bất bại ở mùa này của đoàn quân HLV Unai Emery chỉ còn là quá khứ khi họ hứng chịu 2 thất bại liên tiếp trước Strasbourg (tại Ligue 1) và Bayern Munich (tại vòng bảng Champions League).
Đây cũng là lần đầu tiên trong 1 năm PSG thua 2 trận liên tiếp. Tuy vậy, dù không có Neymar và tiền vệ Adrien Rabiot do chấn thương, PSG vẫn không gặp nhiều khó khăn trước Lille đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng nhờ tài năng của chân sút 18 tuổi Mbappe. Tài năng trẻ của bóng đá Pháp chính là “hung thần” của hàng thủ Lille trong suốt 90 phút.
Không Neymar, Mbappe trở thành nguồn cảm hứng cho hàng công của PSG AFP
PSG thống trị hoàn toàn thế trận và chỉ thực sự gặp chút thách thức ở vài phút cuối trận. Đội chủ sân Parc des Princes vượt lên dẫn trước 2 bàn chỉ sau chưa đầy 1 giờ đồng hồ thi đấu với các pha lập công của Di Maria và Javier Pastore với dấu ấn của ngôi sao người Argentina là Di Maria. Trong bàn mở tỉ số ở phút 28, Di Maria ghi bàn cận thành với pha chạy cắt mặt đánh đầu từ đường chuyền dọn cỗ của Mbappe bên cánh phải. Bàn thắng thứ 2 của PSG đến ở phít 49 khi Pastore là người kết thúc một tình huống phối hợp đẹp mắt và ăn ý giữa Di Maria và Edinson Cavani.
Hứng chịu sự áp đảo của đội chủ nhà trong suốt thời gian trận đấu, tia hy vọng có điểm duy nhất của Lille chỉ thực sự lóe lên kể từ phút 86. Bởi đó là thời điểm mà Anwar El-Ghazi ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Lille sau một tình huống mất tập trung của hàng thủ PSG. Trước cơ hội hiếm hoi, đội khách đã dồn hết đội hình lên tấn công, trong đó có cả thủ thành Mike Maignan. Tuy nhiên, nỗ lực của đoàn quân thầy trò HLV Joao Sacramento không thể thành công, mà ngược lại họ còn bị thủng lưới thêm 1 bàn ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu. Đó là một pha ghi bàn quá dễ dàng của Mbappe trong một tình huống phản công mà phần sân của Lille không có sự hiện diện của thủ thành Maignan.
Guido Carrillo cú đúp giúp AS Monaco ngược dòng AFP
Chiến thắng 3-1 trước Lille không những giải tỏa được không khí u ám đeo bám ở Parc des Princes trong tuần qua mà còn giúp thầy trò HLV Emery tiếp tục vững chãi ngôi đầu ở Ligue 1.
Ở các trận khác, cú đúp của chân sút người Argentina Guido Carrillo ở cuối trận (phút 85 và 88) giúp AS Monaco thoát thua khi ngược dòng đánh bại tân binh Troyes với tỷ số 3-2 để tiếp tục giữ khoảng cách 9 điểm với PSG.
Kết quả các trận đấu:

Paris Saint Germain 3 - 1 Lille

Angers 1 - 1 Montpellier

Guingamp 4 - 0 Dijon

Metz 1 - 1 Rennes

Monaco 3 - 2 Troyes

Toulouse 2 - 0 Caen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.