“Mèo đen” mất vuốt

18/10/2010 08:48 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Blackburn là 44%, của Sunderland là 27% và hòa là 29% Ở vòng 8 Premier League, Blackburn – Sunderland là cặp đấu muộn nhất. Hai đội sẽ tranh tài ở sân Edwood Park với hy vọng có thể kiếm điểm để vươn lên nhóm giữa bảng.

Thủ môn Robinson của Blackburn sẽ ít gặp áp lực? - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Blackburn là 44%, của Sunderland là 27% và hòa là 29%

Ở vòng 8 Premier League, Blackburn – Sunderland là cặp đấu muộn nhất. Hai đội sẽ tranh tài ở sân Edwood Park với hy vọng có thể kiếm điểm để vươn lên nhóm giữa bảng.

“Mèo đen” Suderland sẽ bước vào trận đấu này với nhiều khả năng tiền đạo Darren Bent không thể góp mặt. Kể từ khi chuyển đến sân Ánh sáng hồi đầu mùa bóng năm ngoái, chân sút 26 tuổi đã trở thành một trụ cột không thể thay thế. Với 24 bàn thắng ghi được, anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ ba (sau Didier Drogba và Wayne Rooney) ở giải ngoại hạng Anh mùa 2009-10. Tiếp tục phong độ ấn tượng đó, cho đến thời điểm này, sau 7 vòng đấu, Bent cũng đã có được 5 pha lập công.

Cũng chính vì thành tích ấn tượng đó mà trong những lần triệu tập tuyển Anh gần đây, cựu tiền đạo của Tottenham luôn có mặt. Tuy nhiên, ngay trước trận đấu giữa đội bóng xứ sở sương mù với Montenegro hồi giữa tuần, Bent đã bị chấn thương háng. Nhiều khả năng HLV Steve Bruce của Sunderland sẽ phải chờ đến sát giờ thi đấu mới có thể biết được cậu học trò cưng có thể ra sân thi đấu hay không.

Nếu Bent không thể góp mặt trong trận đấu này thì Sunderland chẳng khác nào “mèo” mất vuốt. Bởi như đã nói ở trên, tiền đạo này đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của đội bóng chủ sân Ánh sáng. Trong trường hợp xấu nhất, có thể HLV Steve Bruce sẽ sử dụng Asamoah Gyan trong vai trò là người chơi cao nhất trên hàng công.

Phong độ của Blackburn trong thời gian gần đây là khá thất thường. Trong ba trận gần đây nhất, thầy trò HLV Sam Allardyce thắng 1, hòa 1 và thua 1. Trong khi đó, “Mèo đen” cầm hòa ba đại gia là Arsenal, Liverpool và Manchester United. Đó là một thành tích mà không phải đội bóng nào ở Premier League cũng làm được.

Blackburn sẽ bước vào trận đấu này mà không có ba tiền vệ là David Dunn, Keith Andrews và Vince Grella do chấn thương. Bên phía Sunderland, ngoài Bent, Kieran Richardson, Fraizer Campbell và David Meyler là những cầu thủ phải ngồi ngoài do chưa bình phục.

Không có chân sút số 1 Darren Bent trong trận này, nhiều khả năng Sunderland sẽ gặp khó trên sân của Blackburn.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.