Mèo vờn chuột

08/04/2010 00:59 GMT+7

Barcelona quá mạnh so với Arsenal nên thay vì phải quyết chiến để giành quyền góp mặt ở vòng bán kết thì đội bóng Catalonia lại chơi trò mèo vờn chuột.

Một mình Messi (giữa) đã làm chao đảo cả hàng phòng ngự của Arsenal - Ảnh: AFP

Barcelona quá mạnh so với Arsenal nên thay vì phải quyết chiến để giành quyền góp mặt ở vòng bán kết thì đội bóng Catalonia lại chơi trò mèo vờn chuột.

Hầu như ai cũng dự đoán Arsenal sẽ bại trận tại Nou Camp vào rạng sáng qua, nhưng không ai có thể nghĩ rằng Barcelona áp dụng chiến thuật mèo vờn chuột trong phần lớn thời gian họ cầm bóng mà vẫn giành được một chiến thắng hết sức thuyết phục.

Lọt vào bán kết với tổng tỷ số 6-3, Barcelona đã chứng tỏ rằng họ vẫn luôn là một đội bóng cực mạnh kể cả khi vắng đến 4 cầu thủ trụ cột (Ibrahimovic, Iniesta, Puyol và Pique). Ngược lại, khi không có Fabregas, Arshavin và Gallas trong đội hình, Arsenal không còn là chính mình. Thế nên, sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục tại sân nhà Emirates ở trận lượt đi, các cầu thủ Arsenal chỉ còn là những chú chuột nhắt lạc lối giữa Nou Camp đầy cạm bẫy.

Dĩ nhiên, chú chuột Bendtner đã cắn chủ nhà một phát chí tử ở phút 18 sau một pha phản công, nhưng điều đó chỉ khiến cho những chú mèo Barcelona trở nên hung dữ hơn. Do đó, chỉ trong vòng 21 phút (từ phút 21 đến 42), Messi dễ dàng lập cú hat-trick, trước khi ghi bàn thắng thứ tư vào cuối trận để ấn định chiến thắng chung cuộc 4-1 cho Barcelona. Nghĩa là chỉ một mình Messi cũng đủ để trừng phạt cả hệ thống phòng ngự lỏng lẻo của Arsenal.            

Rút kinh nghiệm từ trận lượt đi, Barcelona quyết tâm dứt điểm trận đấu ngay trong hiệp 1 để còn dành sức cho trận “siêu kinh điển” vào cuối tuần này. Họ đã thành công dù không phải là đội mở tỷ số cho trận đấu và phải đối phó với lối chơi khá rắn của đối phương. Sang hiệp 2, Arsenal lộ rõ ý đồ tràn lên tấn công vì chẳng còn gì để mất nhưng Barcelona đã tỉnh táo khép lại thế trận bằng trò chơi mèo vờn chuột. Khả năng giữ bóng siêu việt và những pha chuyền qua lại chính xác của đội chủ nhà hầu như đã biến các cầu thủ Arsenal trở thành khán giả ngay trên thảm cỏ. Không có bóng, Arsenal chẳng là gì cả còn Barcelona cứ tha hồ tung hứng. Thế mà trong khi thực hiện những đường chuyền về và chuyền ngang nhiều hơn chuyền lên phía trước, Barcelona vẫn ghi được bàn thắng thứ tư để chính thức tiễn “Các pháo thủ” ra khỏi Champions League.    

Vượt qua Arsenal, Barcelona sẽ gặp Inter ở vòng bán kết khi đội bóng của ông Mourinho lại thắng tiếp CSKA Moscow trên sân đối phương với cùng tỷ số 1-0 trong trận đấu diễn ra trước đó. Bàn thắng duy nhất của trận lượt về này được Sneijder ghi ngay ở phút thứ 6 từ một pha đá phạt trực tiếp xuyên qua hàng rào. Và đây cũng là điểm sáng duy nhất trong một trận đấu hoàn toàn thiếu đi sự hấp dẫn vì lối chơi quá tỉnh táo của Inter.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.