Mertesacker: 'Klopp nên tập trung vào Dortmund'

19/04/2015 14:41 GMT+7

(TNO) Trung vệ đang chơi cho Arsenal Mertesacker tin rằng vị HLV của Borussia Dortmund nên hoàn tất mùa giải trước khi nghĩ đến việc đi đâu.

(TNO) Trung vệ đang chơi cho Arsenal Mertesacker tin rằng vị HLV của Borussia Dortmund nên hoàn tất mùa giải trước khi nghĩ đến việc đi đâu.
HLV Klopp trên sân tập sau khi tuyên bố chia tay Dortmund vào mùa hè tới - Ảnh: Reuters
Nhà cầm quân của Dortmund vừa gây sốc bóng đá châu Âu vào giữa tuần khi tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng ông ta sẽ chấm dứt hợp đồng dẫn dắt Dortmund vào cuối mùa giải này trong hoàn cảnh câu lạc bộ đang vật lộn ở giữa bảng xếp hạng Bundesliga dù mùa trước họ là á quân.
Klopp đến Dortmund năm 2013 và ký hợp đồng với đội bóng chủ sân Signal Iduna Park đến tận năm 2018, nhưng ông mất dần sự kiểm soát trong phòng thay đồ khiến đội bóng chơi ngày càng kém và đi chệch hướng, xuất sắc lắm họ chỉ có thể đoạt vé dự Europa League vào năm sau, một mục tiêu quá nhỏ so với tên tuổi của Dortmund.
Chính vì thế, hậu vệ đang chơi cho Arsenal Mertesacker khuyên người đồng hương của mình nên tập trung để hoàn thành tốt mùa giải cùng với Dortmund trước khi quyết định về tương lai của mình.
Nhà vô địch World Cup 2014 cùng tuyển Đức tỏ ra rất hâm mộ Klopp: "Tôi nghĩ rằng ông ta nên kết thúc mùa giải với Dortmund rồi sau đó mới đưa ra quyết định nghỉ. Chúng tôi đã dõi theo Klopp và thấy rằng ông ta đã dẫn dắt đội bóng theo cách của riêng mình thoát khỏi mọi tình huống rắc rối. Có lẽ ông ấy muốn tìm một thách thức mới".
HLV Klopp cùng các học trò vừa có chiến thắng 3-0 trước Paderborn vào đêm qua - Ảnh: Reuters
Hậu vệ cao khều này cũng bày tỏ quan điểm: "Nhưng trước hết, tôi muốn ông ta dành thời gian để suy nghĩ về những thành tựu mình đã đạt được. Đôi khi bạn có thể đánh giá thấp những gì mình có. Tôi nghĩ bạn nên cho ông ấy thời gian và tôi chúc ông mọi điều tốt đẹp".
Dortmund đã có một mùa bóng thê thảm nhất trong lịch sử khi họ đứng chót bảng xếp hạng Bundesliga trước kỳ nghỉ đông. Hiện giờ, với nhiều nỗ lực vùng vẫy, đội bóng mặc áo sọc vàng-đen tạm đứng vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với số điểm chỉ bằng một nửa đối thủ Bayern Munich. 
Dortmund chỉ thắng 10 trận tại Bundesliga với hiệu số bàn thắng khiếm tốn là +1. Giờ chẳng ai còn sợ Klopp và Dortmund nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.