Messi: 'Barcelona đã may mắn khi bừng tỉnh đúng lúc'

10/05/2016 12:34 GMT+7

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh ESPN , siêu sao Lionel Messi thừa nhận rằng Barcelona đã 'may mắn bừng tỉnh đúng lúc' để giữ ưu thế trong cuộc đua vô địch ở La Liga.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh ESPN, siêu sao Lionel Messi thừa nhận rằng Barcelona đã 'may mắn bừng tỉnh đúng lúc' để giữ ưu thế trong cuộc đua vô địch ở La Liga.

Barcelona sẽ bảo vệ thành công danh hiệu vô địch La Liga nếu thắng trong trận đấu cuối cùng của mùa giải vào cuối tuần này - Ảnh: AFP
Cuộc đua vô địch ở La Liga mùa này diễn ra hấp dẫn cho đến vòng đấu cuối cùng. Hồi cuối tuần qua, Barcelona đã giành chiến thắng 5-0 trước đội bóng láng giềng Espanyol, qua đó tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng La Liga với 88 điểm, hơn Real Madrid 1 điểm và Atletico 3 điểm.
Sau chiến thắng đó, Messi đã có cuộc trả lời phỏng vấn trên ESPN:
ESPN: Chỉ còn 1 trận nữa thôi, Barcelona sẽ biết mình có bảo vệ thành công danh hiệu vô địch La Liga hay không và may mắn thay, các bạn nắm quyền tự quyết trong tay.
Messi: Đúng vậy. Thật may mắn. Chúng tôi đã có một khoảng thời gian khó khăn sau kỳ nghỉ dành cho các đội tuyển quốc gia. Chúng tôi đã thua Real Madrid, bị Atletico loại khỏi Champions League và thua liên tiếp tại La Liga. Tuy nhiên, sau đó chúng tôi đã trấn tĩnh lại và tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng.
Barcelona từng trải qua giai đoạn rất khó khăn - Ảnh: AFP
ESPN: Đâu là nguyên nhân giúp Barcelona bừng tỉnh đúng lúc?
Messi: Thật sự là sau khi bị Atletico loại khỏi Champions League, chúng tôi cảm thấy rất hụt hẫng. Chúng tôi có cơ hội để dứt điểm trận đấu nhưng lại không làm được. Tuy nhiên, may mắn là chúng tôi đã kịp nhận ra điều gì trước mắt là quan trọng nhất và đoàn kết lại.
ESPN: Anh có muốn Atletico Madrid vô địch Champions League hay không?
Messi: Các CĐV Barcelona luôn không muốn Real Madrid giành được bất cứ danh hiệu nào. CĐV Real Madrid chắc hẳn cũng vậy. Atletico đã một lần nữa có mặt trong trận chung kết. Tuy nhiên, chúng tôi cần tập trung vào 2 trận chung kết của chúng tôi. Chúng tôi rất muốn góp mặt trong trận chung kết Champions League nhưng giờ điều đó đã là không thể.
Atletico là đội bóng mà Messi cảm thấy khó đối đầu nhất - Ảnh: AFP
ESPN: Anh có thấy khó khăn khi đối đầu với đội bóng của Diego Simeone?
Messi: Atletico là đội bóng mà chúng tôi cảm thấy rất không thoải mái mỗi khi đối đầu. Simeone xứng đáng được tôn vinh vì những gì ông ấy đã làm được. Bên cạnh đó, ông ấy có trong tay những cầu thủ giỏi, những người có thể thực hiện ý đồ chiến thuật của mình.
ESPN: Anh nghĩ thế nào về giải Copa America vào mùa hè này?
Messi: Đó chắc chắn là một giải đấu hoàn toàn khác với các kỳ Copa America trước đây. Bởi nó được tổ chức tại Mỹ, với các sân bóng và CĐV khác hẳn so với những lần trước đây.
Messi sẽ cùng tuyển Argentina thi đấu ở Copa America vào mùa hè này - Ảnh: AFP
ESPN: Tôi chắc là anh cũng muốn được thi đấu ở Olympic!
Messi: Tôi muốn dự Olympic, tương tự như kỳ Thế vận hội năm 2008. Thật là một trải nghiệm tuyệt vời khi sống trong làng Olympic và gặp gỡ các VĐV ở các môn khác.
ESPN: Việc vào đến chung kết World Cup nhưng rồi lại thất bại có ảnh hưởng nhiều đến anh không?
Messi: Điều này vẫn thường xảy ra và tôi đã quen. Tuy nhiên, thật lòng mà nói là nó cũng ảnh hưởng đến tôi. Việc vào đến chung kết rồi thua khác hẳn với việc bị loại ở vòng 2. Argentina đã vào chung kết World Cup rồi thua tuyển Đức, một đội bóng rất mạnh. Sau đó, chúng tôi lại thua Chile ở những loạt sút luân lưu trong trận chung kết Copa America 2015. Chúng tôi tưởng chừng như đã bị báo giới giết chết. May mắn là tôi đã vượt qua.
ESPN: Anh đã giành đến 5 danh hiệu Quả bóng vàng.
Messi: Tôi chưa bao giờ tưởng tượng ra điều đó. Các danh hiệu vô địch cùng đội bóng có ý nghĩa quan trọng nhưng những quả bóng vào cũng rất đặc biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.