Messi: Barcelona không thể để lỡ cơ hội thêm lần nữa

09/05/2014 15:11 GMT+7

(TNO) Trước các loạt trận cuối cùng của mùa giải tại La Liga, tiền đạo Barcelona Lionel Messi tuyên bố anh và các đồng đội sẽ không để cơ hội vô địch trôi qua thêm lần nữa.

(TNO) Trước các loạt trận cuối cùng của mùa giải tại La Liga, tiền đạo Barcelona Lionel Messi tuyên bố anh và các đồng đội sẽ không để cơ hội vô địch trôi qua thêm lần nữa.

>> Luis Enrique sẽ tiến hành 'thay máu' ở Barcelona
>> Tương lai của Martino tại Barcelona bị đe dọa nghiêm trọng
>> Barcelona tung cờ trắng trong cuộc đua ở La Liga

Messi: Barcelona không thể để lỡ cơ hội thêm lần nữa-1
Hồi cuối tuần trước, tưởng chừng như Barcelona đã không còn cơ hội vô địch - Ảnh: AFP

Cục diện cuộc đua vô địch tại La Liga liên tục thay đổi chỉ trong vài ngày qua. Hồi cuối tuần Barcelona bị Getafe cầm hòa 2-2, trong khi Atletico Madrid để thua Levante 0-2 còn Real Madrid hòa Valencia 2-2.

Khi đó, Atletico có 88 điểm, Barcelona đứng thứ 2 với 85 điểm còn Real Madrid theo sau với 83 điểm. Trận hòa đó đã khiến Barcelona mất quyền tự quyết bởi Real Madrid vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Thế nhưng, cục diện bỗng nhiên xoay chuyển khi Real Madrid một lần nữa đánh mất điểm với trận hòa 1-1 trên sân Valladolid ở trận đấu bù vòng 34. Với kết quả này, Barcelona sẽ giành chức vô địch nếu như giành chiến thắng trong cả hai trận còn lại, trong đó có cuộc đối đầu cùng Atletico Madrid ở vòng cuối cùng.

Messi: Barcelona không thể để lỡ cơ hội thêm lần nữa-2
Dù vậy, giờ thì cờ đã trở lại tay Messi và các đồng đội - Ảnh: AFP

Phát biểu trên Marca về việc cơ hội vô địch một lần nữa được mở ra với Barcelona, Messi cho biết: "Chúng tôi đã có cảm giác tốt hơn. Barcelona một lần nữa có cơ hội giành chức vô địch. Giờ đây, mọi việc phụ thuộc vào chúng tôi. Chắc chắn, chúng tôi sẽ không để cơ hội trôi qua một lần nữa".

Trong thời gian gần đây, dư luận đang rất quan tâm đến tương lai của Messi. Bởi anh vẫn chưa đặt bút ký gia hạn hợp đồng với Barcelona. Thậm chí, còn có thông tin cho rằng tiền đạo sa sút phong độ là do bị phân tâm trước những lời mời gọi từ các đại gia khác ở châu Âu.

Messi đã lên tiếng phản bác: "Trong suốt mùa giải qua, chúng ta đã nghe rất nhiều thông tin. Trong đó có rất nhiều tin bịa đặt. Tôi vẫn đang hết sức tập trung".

Messi: Barcelona không thể để lỡ cơ hội thêm lần nữa-3
HLV Martino có thể sẽ có cơ hội thứ 2 - Ảnh: AFP

Trong khi đó, nếu Barcelona giành được chức vô địch La Liga mùa này thì có thể ban lãnh đạo đội bóng sẽ suy nghĩ lại về tương lai của HLV Gerardo Martino.

Sau trận hòa Getafe, HLV này đã nói rằng: "Có thể tôi không xứng đáng có cơ hội thứ 2". Dù vậy, khi đó Barcelona không còn quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Còn hiện nay, cờ đã trở lại tay thầy trò Martino. Chính vì vậy, chắc chắn họ sẽ nỗ lực hết sức để tránh khỏi cảnh trắng tay.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.