Messi: ‘Barcelona phòng ngự tốt hơn nhờ sự ra đi của Neymar’

28/11/2017 13:20 GMT+7

Mới đây, tiền đạo Lionel Messi cho rằng sự ra đi của Neymar đang mang lại nhiều điều tích cực cho Barcelona, đặc biệt là khả năng phòng ngự.

Trả lời trên European Sports, Messi thổ lộ: “Neymar ra đi giúp CLB thay đổi phong cách thi đấu. Chúng tôi mất đi phần nào sức mạnh tấn công nhưng phòng ngự trở nên tốt hơn. Chúng tôi đang có sự cân bằng ở mọi tuyến. Điều này giúp đội bóng thi đấu mạnh mẽ”.
Dưới thời Luis Enquire, Barca sống bằng hơi thở của bộ 3 MSN. Chỉ trong 3 năm, bộ ba trứ danh đã ghi 364 bàn thắng cho đội nhà. Vì vậy, siêu sao người Brazil bất ngờ gia nhập PSG khiến đội chủ sân Camp Nou trải qua một mùa hè đầy hỗn loạn và khốn khó. Thế nhưng, với sự xuất hiện của chiến lược gia Ernesto Valverde, Barcelona hồi sinh bằng một diện mạo mới lạ.

tin liên quan

Barcelona và mối lo khi Messi tịt ngòi
Barcelona vẫn đang đứng đầu bảng xếp hạng La Liga nhưng người hâm mộ đội bóng xứ Catalonia không khỏi lo lắng khi siêu sao Lionel Messi đang trải qua chuỗi 6 trận tịt ngòi.
Ngoài việc xây dựng lối đá pressing mạnh mẽ, khó chịu, Valverde còn rất chú trọng củng cố hàng phòng ngự. Từ khi Puyol giải nghệ, sau đó là Alves ra đi, Barcelona luôn cho thấy rõ sự bất ổn ở hàng phòng ngự. Nhưng sau 1/3 mùa giải, với tài cầm quân của "Txingurri", đội chủ sân Nou Camp chỉ để thủng lưới 6 bàn sau 19 trận đấu.
Đội bóng xứ Catalonia đã bắt đầu mùa giải chật vật khi thua bẽ bàng trong 2 trận siêu cúp Tây Ban Nha trước Real Madrid. Song, hiện tại, Barcelona đang thống trị La Liga và bỏ xa đội bóng Hoàng gia 8 điểm trên bảng xếp hạng chỉ sau 13 vòng đấu.
Real Madrid (áo trắng) đang gặp khó khăn ở La Liga Reuters
Tuy nhiên, siêu sao số 10 vẫn đánh giá cao đối thủ: “Mọi thứ chỉ là tạm thời. Đây là lần đầu tiên tôi thấy Real trong tình trạng khủng hoảng như vậy. Thế nhưng, với những cầu thủ tài năng và đẳng cấp trong đội hình, họ sẽ chiến đấu đến cùng vì danh hiệu”.
Cùng với Man City và PSG, đoàn quân của Valverde đang bất bại ở mọi đấu trường. Trong chia sẻ gần đây, Messi cho rằng đây là 2 là đối thủ đáng gờm với Barca: "Cho đến thời điểm này, Man City là một trong những đội mạnh nhất châu Âu, cùng với PSG. Họ đã cho thấy mình là những ứng viên sáng giá cho chức vô địch Champions League".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.