Messi, Benzema tỏa sáng, Barcelona và Real Madrid cùng có 3 điểm

18/11/2012 07:02 GMT+7

(TNO) Ở loạt trận đấu vòng 12 La Liga diễn ra rạng sáng nay (18.11 - giờ VN), với cú đúp của Lionel Messi, Barcelona đã có chiến thắng 3-1 trước Zaragoza. Không chịu thua kém, Real Madrid cũng đè bẹp Bilbao với tỷ số 5-1 khi Karim Benzema tỏa sáng.

(TNO) Ở loạt trận đấu vòng 12 La Liga diễn ra rạng sáng nay (18.11 - giờ VN), với cú đúp của Lionel Messi, Barcelona đã có chiến thắng 3-1 trước Zaragoza. Không chịu thua kém, Real Madrid cũng đè bẹp Bilbao với tỷ số 5-1 khi Karim Benzema tỏa sáng.

>> Barcelona và Real Madrid trầy trật kiếm 3 điểm
>> Celtic lâng lâng sau chiến thắng lịch sử trước Barcelona
>> Barcelona và Real Madrid thẳng tiến, Atletico bị hạ


Rất khó cản bước tiến của Messi (trái) cùng Barcelona - Ảnh: AFP

Barcelona đã gia tăng khoảng cách với Atletico Madrid lên thành 6 điểm khi đánh bại Zaragoza trong trận đấu rạng sáng nay. Một lần nữa Lionel Messi lại trở thành cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất của đội bóng xứ Catalan khi lập cú đúp và có đường chuyền thuận lợi cho Alex Song ghi bàn.

Đây là cú đúp thứ 7 kể từ đầu mùa giải của tiền đạo người Argentina, giúp anh nâng tổng số lần lập công tại La Liga lên thành 17 bàn. Với tổng cộng 78 bàn ghi trong năm 2012, Messi đang tiến gần đến kỷ lục ghi 85 bàn mà huyền thoại Gerd Mueller lập vào năm 1972.

Trong trận đấu với Zaragoza vừa qua, Barcelona không gặp nhiều khó khăn. Phút 14, Messi đã mở tỷ số cho đội chủ sân Nou Camp sau khi nhận được đường chuyền thuận lợi của Jordi Alba.

Trong gần 50 năm qua, Zaragoza chưa từng thắng Barca tại Nou Camp. Tuy nhiên, hy vọng le lói của đội khách được thắp lên khi Francisco Montanes lập công gỡ hòa ở phút 23.

Thế nhưng, Barcelona đã nhanh chóng tái lập thế dẫn điểm. 5 phút sau khi Montanes ghi bàn, Messi đã dùng kỹ thuật cá nhân vượt qua hàng loạt hậu vệ Zaragoza rồi chuyền bóng cho Song dứt điểm thành công.

Bàn thắng đó dường như đánh gục ý chí của các cầu thủ đội khách để rồi đến phút 60, Messi lại một lần nữa lập công, ấn định chiến thắng cho Barcelona.


Benzema thi đấu rất ấn tượng trong chiến thắng của Real Madrid - Ảnh: AFP

Nếu như Barcelona có Messi thì Real Madrid cũng không kém. Với sự tỏa sáng của Karim Benzema, đội hình toàn sao của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã giành chiến thắng 5-1 trước Bilbao.

Trở lại thi đấu sau 1 trận vắng mặt vì chấn thương, Benzema cho thấy vì sao anh thường được HLV Jose Mourinho tin dùng hơn Gonzalo Higuain. Tiền đạo người Pháp ghi 1 bàn thắng và kiến tạo 2 bàn khác, góp công lớn vào chiến thắng của Real Madrid.

Được chơi trên sân nhà, "Kền kền trắng" nhanh chóng áp đảo một Bilbao đang khủng hoảng phong độ. Ngay phút 12, tỷ số đã được mở cho đội chủ sân Bernabeu khi Jon Aurtenetxe đá phản lưới nhà.

Áp lực lớn từ phía Real Madrid đã giúp họ có được lợi thế dẫn trước đến 3-0 khi hiệp 1 kết thúc (Sergio Ramos và Benzema ghi bàn). Dù sang hiệp 2, đội khách Bilbao gỡ lại được 1 bàn nhưng các pha lập công của Mesut Ozil và Sami Khedira đã ấn định chiến thắng dành cho thầy trò Mourinho.

Với các kết quả này, Barcelona hiện giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng khi có 34 điểm. Atletico Madrid đứng thứ 2 với 28 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, tiếp theo là Real Madrid với 26 điểm.

Kết quả các trận đấu

Osasuna 0 - 0 Malaga

Valencia 2 - 1 Espanyol

Barcelona 3 - 1 Zaragoza

Real Madrid 5 - 1 Bilbao

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.