Messi bị cấm thi đấu 3 tháng vì “chửi” Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ

03/08/2019 09:19 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi của tuyển Argentina vừa nhận sự trừng phạt từ Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) vì những chỉ trích tổ chức này “tham nhũng” tại Copa America 2019.

Theo đó, sau khi xem xét, Ủy ban Đạo đức của CONMEBOL hôm 2.8 đã quyết định cấm thi đấu quốc tế 3 tháng và buộc nộp phạt 50.000 USD đối với Messi vì tố cáo tổ chức này “tham nhũng” để giúp chủ nhà Brazil vô địch Copa America 2019. Với án phạt này, siêu sao của CLB Barcelona sẽ không thể phục vụ cho tuyển Argentina đến trước tháng 11.

Messi đã trở thành đề tài tranh cãi trong dư luận sau những chỉ trích BTC Copa America 2019

AFP

Ở giải đấu trên, Messi đã bị đuổi khỏi sân sau một pha gây hấn với Gary Medel ở cuối hiệp 1 trong trận tranh hạng ba mà Argentina thắng Chile 2-1. Quyết định phạt thẻ đỏ của trọng tài đã trở thành đề tài tranh cãi khi đoạn video sau đó cho thấy hành vi Messi không đến mức bị đuổi khỏi sân. Bản thân siêu sao này đã phản ứng bằng cách từ chối lên nhận huy chương đồng.
Sau trận đấu, Messi chỉ trích gay gắt BTC giải Copa America 2019, đồng thời cho rằng anh bị trọng tài “trả thù” vì những phát biểu có phần thiếu tôn trọng sau thất bại 0-2 trước kình địch Brazil ở bán kết. Theo đó, sau thất bại trước Brazil, Messi “chửi” thậm tệ trọng tài đã cố tình từ chối tham khảo VAR (trợ lý trọng tài video) ở 2 tình huống cụ thể ảnh hưởng trực tiếp kết quả cuối cùng.
Gây thất vọng ở Copa America, Messi vẫn xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn Ronaldo
Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông, tiền đạo của Barcelona còn tố thẳng CONMEBOL đã dàn xếp cho chủ nhà Brazil vô địch Copa America năm nay, nên Argentina chắc chắn không bao giờ có cơ hội để vào trận chung kết.

Messi vẫn trắng tay cùng tuyển Argentina

AFP

Trước đó, CONMEBOL đã quyết định cấm thi đấu 1 trận kèm tiền phạt 1.500 USD đối với Messi cho chiếc thẻ đỏ nhận trong trận tranh hạng ba. Án phạt mới có hiệu lực từ ngày 2.8, đồng nghĩa với việc Messi sẽ vắng mặt trong đội hình tuyển Argentina ở các trận giao hữu với Chile, Mexico và Đức. CONMEBOL cho biết đã đưa ra 7 ngày để Messi có thể kháng cáo án phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.