Messi bị tuyên án 21 tháng tù

06/07/2016 19:05 GMT+7

Tòa án tại Tây Ban Nha đã tuyên phạt siêu sao Lionel Messi 21 tháng tù đồng thời tiền đạo của Barcelona phải nộp khoản tiền phạt 2 triệu euro.

Theo Reuters, tòa án tại Tây Ban Nha đã đưa ra quyết định nói trên vào chiều nay (6.7, giờ VN). Theo đó, bên cạnh hình phạt dành cho Messi thì cha của anh cũng không thoát tội. Ông Jorge nhận mức phạt tù tương tự như cậu con trai và phải nộp khoản tiền 1,5 triệu euro.
Tuy nhiên, nhiều khả năng Messi và cha sẽ không phải ngồi tù. Bởi theo luật Tây Ban Nha, đối với các tội danh không liên quan đến bạo lực mà thời hạn án phạt dưới 2 năm thì người phạm tội sẽ không phải ngồi tù.

tin liên quan

Messi: 'Tôi không biết gì về việc trốn thuế'
Tiền đạo Lionel Messi nói trong phiên điều trần tại tòa án Barcelona rằng anh không hề biết bất cứ điều gì về việc trốn thuế khi ký các hợp đồng liên quan đến bản quyền hình ảnh.
Trước đó, hồi đầu tháng 6, Messi và cha đã bị truy tố về hành vi trốn thuế. Cơ quan thuế Tây Ban Nha cho rằng tiền đạo 29 tuổi và cha đã không nộp khoản tiền thuế lên đến 4,2 triệu euro trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến 2009.
Trong quá trình xét xử, cơ quan thuế đã chứng minh với tòa án được rằng Messi và cha đã sử dụng một loạt công ty khác nhau để khai thác bản quyền hình ảnh của chân sút đang khoác áo Barcelona, qua đó, không phải đóng thuế.
Dù bị tuyên án 21 tháng tù nhưng nhiều khả năng Messi sẽ không phải ngồi tù Reuters
Trong phiên điều trần cuối cùng của phiên tòa, Messi nói rằng anh không biết việc làm của các công ty này và cha anh là người kiểm soát hoàn toàn mọi việc. Tuy nhiên, lời biện hộ này là không đủ.
Reuters cho biết Messi và cha có thể tiến hành kháng án lên tòa án tối cao tại Tây Ban Nha. 
Trước đây, khi vụ việc bắt đầu được điều tra, Messi và cha đã trả cho cơ quan thuế Tây Ban Nha 5 triệu euro nhằm "khắc phục thiệt hại". Dù vậy cơ quan thuế Tây Ban Nha vẫn quyết truy đến cùng trong vụ việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.