Messi cần rời Barca, sang Ý tranh tài với Ronaldo

15/08/2020 19:20 GMT+7

Messi dường như đã hết động lực với Barca khi đội bóng Tây Ban Nha thua thảm ở Champions League suốt nửa thập kỷ. Họ cần giải thoát cho nhau trong lúc nước Ý và Ronaldo đang đón đợi.

Từ sau chức vô địch mùa 2014 - 2015, Barcelona và Messi không còn nhìn thấy ánh hào quang của mặt trời Champions League.
Trong 3 mùa giải liên tiếp, Barca phải chia tay giải đấu bằng thất bại với cách biệt từ 3 bàn trở lên (0-3 trước Juventus năm 2017, 0-3 trước Roma năm 2018, 0-4 trước Liverpool năm 2019).

HLV Pirlo quyết giữ Ronaldo ở Juventus, không để CR7 và Messi thành đồng đội tại Barcelona

Nhưng tất cả đều không là gì với trận thua 2-8 trước Bayern Munich đêm qua. Thất bại mà nửa thế kỷ nữa, khán giả cũng không quên được và truyền thông sẽ nhắc mãi. Điểm chung của những thất bại đó, ngoài tỷ số đậm đà còn là cái cúi đầu ám ảnh và đau đớn của Lionel Messi.

Cuộc tàn sát của Bayern Munich khép lại mùa giải tồi tệ cho Messi và Barca

AFP

Không thể phủ nhận đóng góp và tầm ảnh hưởng của Messi ở sân Camp Nou. Mùa này, anh ghi 31 bàn, kiến tạo 26 lần dù đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Nhưng Messi không mãi là “Đấng cứu thế”.
Ở tuổi 33, anh không thể gồng gánh, khỏa lấp hết những yếu kém của một đế chế đã mục ruỗng tới tận nền móng.
Trước Bayern Munich đêm qua, HLV Setien bố trí tới 4 tiền vệ trung tâm, nhưng Messi vẫn phải lùi về làm bóng, kết nối lối chơi, vừa kiến tạo, vừa dứt điểm. Một mình Messi đơn độc giữa vòng vây ít nhất 3, 4 cái bóng áo trắng. 

Một mình Messi không thể vực dậy Barca...

AFP

Đó không phải trận đầu tiên Messi phải “độc chiến”, khi phần còn lại của Barca không làm được gì ngoài chờ đợi phép màu từ đôi chân của thiên tài bé nhỏ. Nếu Messi ở lại Barca, đó chắc chắn cũng không phải thất bại cuối cùng.
Siêu sao người Argentina không có đồng đội đủ đẳng cấp để chia lửa. Antoine Griezmann, Philippe Coutinho, Ousmane Dembele hay Malcom lần lượt được đưa về, nhưng tất cả chỉ để lại nỗi thất vọng.
Nhưng Barca xuống dốc như ngày hôm nay, Messi phải chịu trách nhiệm lớn. Siêu sao 33 tuổi khiến Barca phụ thuộc vào mình như cây tầm gửi yếu ớt.
Cầu thủ Barca chây ỳ, chậm chạp bởi niềm tin Messi sẽ làm được hết. Ngược lại, Messi vẫn hay nhưng những thất bại nối tiếp nhau trong 3, 4 năm khiến động lực của “số 10” đã dần cạn.

... nhưng chính Messi cũng là lực cản của Barca

AFP

Messi còn đáng trách khi không thể hiện được phẩm chất thủ lĩnh. Anh quá lành để đeo băng đội trưởng. Juventus của Cristiano Ronaldo còn bị loại sớm hơn Barca tại Champions League, nhưng ít nhất Ronaldo luôn thúc giục đồng đội và chơi rất máu.
Ngược lại, Messi chỉ cúi đầu buồn bã, mắt nhắm chặt và đi bộ khi Barca rơi vào “cửa tử”.
Khác hẳn Carles Puyol, Xavi Hernandez hay Andres Iniesta, Messi dường như không có phong thái của người đứng đầu. Hình ảnh siêu sao này ngồi thất thần trong phòng thay đồ, còn không buồn đưa mắt nhìn đồng đội Andre Ter Stegen đã nói lên tất cả.
Rio Ferdinand cho rằng Messi cần ra đi, không nên phí thời gian cho một đội không còn sức cạnh tranh như Barca. Thực tế, đã đến lúc Messi và Barca nên giải thoát cho nhau để cùng tiếp luồng sinh khí mới cho mình. 

Hình ảnh chán chường, vô hồn của Messi và thủ môn Ter Stegen

Ảnh chụp màn hình

Nếu chia tay sân Camp Nou, Messi nên đi đâu? Rất nhiều đội khao khát có siêu sao này, nhưng Inter Milan dường như là cái tên sáng giá hơn cả.
Cựu chủ tịch Inter Milan Massimo Moratti khẳng định ông chủ Suning đủ lực và sẵn sàng trả giá cao để có Messi. Sang Serie A đua tranh với Ronaldo là viễn cảnh thú vị, có thể giúp Messi tái tạo động lực, thoát khỏi vòng quay nhàm chán ở Barca.
Siêu sao này vẫn là người quyết định, nhưng sau gần hai thập kỷ gắn bó, “thiên tình sử” Barca - Messi đã đi đến những chương cuối. Barca thực sự phải đại cải tổ từ đầu tới chân sau trận thua Bayern Munich vừa qua trong khi mức thuế ở Ý lại thấp hơn Tây Ban Nha nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.