Messi cạnh tranh với cô gái tuổi "teen"

18/11/2010 10:45 GMT+7

(TNO) Lionel Messi và Arjen Robben sẽ phải cạnh tranh với một nữ thiếu niên người Nhật, một cầu thủ chơi ở giải hạng hai Thụy Điển... để có được danh hiệu bàn thắng đẹp nhất trong năm - giải Puskas, theo Reuters.

Lionel Messi - Ảnh: Reuters

(TNO) Lionel Messi và Arjen Robben sẽ phải cạnh tranh với một nữ thiếu niên người Nhật, một cầu thủ chơi ở giải hạng hai Thụy Điển... để có được danh hiệu bàn thắng đẹp nhất trong năm - giải Puskas, theo Reuters.

Danh sách rút gọn gồm 10 bàn vừa được FIFA công bố hôm thứ ba, 16.11, cũng bao gồm một bàn thắng ở giải vô địch Bắc Ireland và hai bàn ở World Cup 2010.

Nữ cầu thủ tuổi “teen” Kumi Yokoyama góp mặt vào danh sách nhờ một pha dắt bóng vượt qua 5 đối thủ trước khi xỉa bóng vào góc gần trong trận bán kết World Cup U.17 giữa Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên.

Trong khi đó, Linus Hallenius từ CLB hạng hai Hammarby của Thụy Điển đã tâng bóng qua một đối thủ và sút vô lê cực mạnh từ sát đường biên ngang làm tung nóc lưới.

Bàn thắng của Matthew Burrows ghi cho Glentoran ở trận gặp Portadown tại giải Bắc Ireland là một cú đánh gót kết hợp vô lê từ rìa vòng 16m50.

Hai bàn thắng ở World Cup được chọn là cú sút chéo góc mở tỷ số cho Nam Phi ở trận gặp Mexico của Siphiwe Tshabalala và cú sút như búa bổ của Giovanni van Bronckhorst cho Hàn Lan trong trận bán kết gặp Uruguay.

Lionel Messi vốn trình diễn một loạt các "siêu phẩm" trong năm nay song FIFA đã chọn pha bóng cầu thủ Argentina "nhảy múa" giữa hàng hậu vệ Valencia trước khi lập công cho Barcelona để đề cử anh.

Các đối thủ cạnh tranh khác là cú vô lê từ xa của Hamit Altintop cho Thổ Nhĩ Kỳ ở trận gặp Kazakhstan; bàn của Arjen Robben ghi cho Bayern Munich khi gặp Schalke và pha độc diễn của Samir Nasri trong trận đấu giữa Arsenal và Porto tại Champions League.

“Danh sách được thiết lập dựa vào các tiêu chuẩn: thẩm mỹ, sự quan trọng của trận đấu, sự thiếu may mắn hay lỗi lầm của đối thủ đóng vai trò là yếu tố giúp bàn thắng diễn ra, fair-play và ngày thực hiện (với những bàn diễn ra từ ngày 1.1.2010 đến 15.10.2010)”, FIFA thông báo.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.