Messi chấn thương nặng, Barcelona thắng sít sao tân binh La Liga

27/09/2015 00:05 GMT+7

(TNO) Barcelona đã phải trả giá đắt cho chiến thắng 2-1 trước Las Palmas ở vòng 6 La Liga khi tiền đạo ngôi sao Lionel Messi dính chấn thương nặng.

(TNO) Barcelona đã phải trả giá đắt cho chiến thắng 2-1 trước Las Palmas ở vòng 6 La Liga khi tiền đạo ngôi sao Lionel Messi dính chấn thương nặng.

Messi bị chấn thương ngay trong pha tấn công đầu tiên - Ảnh: AFP
Trong cuộc tiếp đón tân binh Las Palmas diễn ra đêm 26.9 (giờ VN), Barcelona đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, đội hình ấy đã nhanh chóng bị sứt mẻ. Ngay ở phút thứ 3, trong pha tấn công đầu tiên của mình, Messi đã bị chấn thương sau tình huống va chạm với hậu vệ Daniel Castellano bên phía đội khách. Dù rằng tiền đạo người Argentina đã rất cố gắng trở lại thi đấu nhưng chỉ được 6 phút, anh đã xin rời sân.
Sau trận đấu, Barcelona đã ra thông báo về tình hình chấn thương của Messi trên trang web chính thức của đội: "Các kết quả kiểm tra cho thấy Messi đã bị tổn thương dây chằng đầu gối chân trái. Dự kiến anh ấy sẽ phải nghỉ thi đấu từ 7 đến 8 tuần".
Barcelona sẽ gặp khó khăn khi không có Messi - Ảnh: Reuters
Việc Messi bị chấn thương là một tổn thất rất lớn với Barcelona. Bởi trong thời gian tới đội bóng xứ Catalan phải thi đấu liên tục trên nhiều đấu trường khác nhau trong thời gian tới.
Không còn Messi trên sân, lối chơi của đội bóng xứ Catalan cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Tuy nhiên, nhờ vào sự tỏa sáng của Luis Suarez, thầy trò HLV Luis Enrique cũng vẫn có được 3 điểm.
Suarez (9) lập cú đúp mang về 3 điểm cho Barca - Ảnh: AFP
Tiền đạo người Uruguay ghi bàn mở tỷ số ở phút 25 bằng một pha đánh đầu sau khi Sergio Roberto tung ra đường tạt bóng rất khó chịu. Cựu cầu thủ của Liverpool tiếp tục có mặt ở đúng chỗ để tung ra cú dứt điểm trong một pha phối hợp tốt của đồng đội ở phút 54.
Đáng lý ra Barcelona đã có thể thắng một cách thảnh thơi hơn nếu như Neymar thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 67. Tuy nhiên, trong ngày trình làng kiểu đầu mới, chân sút người Brazil lại sút hỏng từ cự ly 11m.
Neymar sút hỏng phạt đền trong ngày ra mắt kiểu tóc mới - Ảnh: Reuters
Chính vì vậy, trong những phút cuối trận, Barcelona đã phải chịu khá nhiều sức ép. Las Palmas đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ công của Jonathan Viera ở phút 88. Tuy nhiên, bàn thắng đó là quá muộn để đội khách lội ngược dòng.
Với chiến thắng này, Barcelona tạm thời trở lại ngôi đầu Premier League khi có 15 điểm, hơn Real Madrid, đội thi đấu muộn hơn 1 điểm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.