Messi chọc thủng “trời xanh”

14/10/2012 04:00 GMT+7

Ba bàn thắng có phần hơi muộn màng nhưng tất yếu của Messi (2) và Aguero đã giúp Argentina giành chiến thắng trong trận derby River Plate.

Ba bàn thắng có phần hơi muộn màng nhưng tất yếu của Messi (2) và Aguero đã giúp Argentina giành chiến thắng trong trận derby River Plate.

Đúng như truyền thống, trận derby River Plate đã diễn ra rất quyết liệt vào sáng qua tại Mendoza. Tuy nhiên, điều tốt nhất mà đội khách Uruguay có thể làm được chỉ là cầm cự trong hơn một tiếng đồng hồ, trước khi tan tác dưới áp lực nặng nề của Argentina.

Với chủ trương chơi phòng ngự phản công và bố trí đến 3 tiền đạo Forlan, Cavani và Suarez trên tuyến đầu, nhưng Uruguay chỉ tung ra được hai cú sút đúng hướng khung thành đối phương trong suốt trận đấu, mà điều đó cũng chỉ diễn ra trong 3 phút (34 và 37). Tuy nhiên, ít nhất ông Tabarez đã đúng khi chỉ đạo các học trò phong tỏa mọi hướng có thể đưa bóng đến chân của Messi cũng như mọi nguồn hỗ trợ cho ngôi sao này. Kết quả là khi Messi buộc phải độc diễn thì anh chỉ có thể sút bóng dội xà (phút 27) hoặc không thắng được thủ môn Romero (phút 31).

 
Sự tỏa sáng của Lionel Messi (phải) đã mang lại cho Argentina 3 điểm khá vất vả trước Uruguay - Ảnh: AFP

Có thể sức ép từ những chiến thắng của Colombia (2-0 trước Paraguay) và Ecuador (3-1 trước Chile) chỉ trước đó vài giờ đã ảnh hưởng đến sự chính xác trong lối chơi của Argentina. Cũng có thể là do hàng công của đội chủ nhà hơi lệch pha khi Higuain chơi quá kém so với Di Maria, Messi và Aguero. Thế nhưng, khi Argentina tìm lại được sự chính xác trong lối chơi và Messi tìm được sự hỗ trợ thì ngay lập tức “Thiên thanh” (Celeste - biệt danh của Uruguay) thủng lỗ chỗ.

Người hỗ trợ Messi trong trận đấu này chính là Di Maria. Trong hai lần nhận được đường chuyền của Messi, Di Maria đều “lại quả” bằng hai pha kiến tạo cho chính Messi (phút 65) và Aguero (phút 74) lập công. Bàn thắng thứ ba của Argentina đến từ cú đá phạt tinh quái của Messi, đánh lừa cả hàng rào nhảy lên chống bóng bổng của Uruguay bằng một cú sút sệt. Trực tiếp và gián tiếp góp công trong cả 3 bàn thắng, có thể nói chính Messi đã đâm thủng “trời xanh” để giúp Argentina bảo vệ thành công ngôi đầu bảng ở vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ với một điểm nhiều hơn Colombia và Ecuador.   

Giờ đây, trước mắt Argentina sẽ là chuyến làm khách trên sân của Chile vào rạng sáng thứ tư này. Với những gì đã thể hiện cùng sự tỏa sáng của Messi, Argentina có thể tìm thêm được 3 điểm nữa trước một Chile đang bất ổn.

Anh, Đức, Hà Lan, Ý thắng đậm

Wayne Rooney đã đáp lại sự tin tưởng khi được trao băng thủ quân tuyển Anh (bảng H) bằng cú đúp trong chiến thắng 5-0 trước San Marino. Tương tự, Hà Lan (bảng D), Đức (bảng C), Ý (bảng B) tiếp tục giữ ngôi đầu bảng khi lần lượt đánh bại Andorra (3-0), CH Ireland (6-1), Armenia (3-1).

Cựu HLV tuyển Anh Fabio Capello trải qua những ngày đẹp trời với tuyển Nga sau chiến thắng 1-0 trước vị khách Bồ Đào Nha để thắp sáng hy vọng thẳng tiến đến Brazil sau 3 trận toàn thắng ở bảng F. Trong khi đó Israel làm nên chiến thắng đậm nhất khi hạ Luxembourg 6-0 (bảng F), còn Moldova bất ngờ cầm chân Ukraine 0-0 (bảng H).

Tại khu vực Nam Mỹ, chân sút đang “hot” nhất thị trường chuyển nhượng châu Âu Ramadel Falcao tỏa sáng với cú đúp giúp Colombia vượt qua Paraguay 2-0 để bám sát Argentina (kém hơn 1 điểm). Tương tự, Ecuardo vẫn giữ được phong độ ổn định với chiến thắng 3-1 trước Chile để vững vị trí thứ 3 khi có cùng 16 điểm với Colombia, còn Bolivia và Peru chia điểm với tỷ số 1-1.

Tại khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean, chân sút Eddie Johnson trở thành vị cứu tinh của Mỹ (bảng A) khi lập cú đúp (trong đó có pha ghi bàn ở phút 90) trong chiến thắng 2-1 trước Antigua-Barbuda. Như vậy, ở lượt đấu cuối Mỹ chỉ cần hòa Guatemala (thắng Jamaica 2-1) sẽ chắc suất vào vòng loại cuối cùng. Tại bảng B, đội đầu bảng Mexico thắng đậm Guyana 5-0, còn Costa Rica vươn lên vị trí thứ 2 khi xuất sắc đánh bại chủ nhà El Salvador 1-0. Tại bảng C, Canada thắng Cuba 3-0, còn Panama hòa Honduras 0-0.  

T.NG

Trần Tôn

>> Vòng loại World Cup 2014: Derby đến sớm
>> Brazil nỗ lực tránh khán đài trống ở World Cup 2014
>> Công bố linh vật World Cup 2014
>> M.U mất Van Persie và Kagawa vì World Cup 2014
>> Đại gia châu Âu ra quân thuận lợi ở vòng loại World Cup 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.