Messi chói sáng, Barcelona hạ gục 'hàng xóm' ở Cúp Nhà vua

07/01/2016 07:47 GMT+7

Với phong độ xuất sắc của siêu sao Lionel Messi, Barcelona đã có chiến thắng 4-1 trước Espanyol ở lượt đi vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (7.1, giờ VN).

Với phong độ xuất sắc của siêu sao Lionel Messi, Barcelona đã có chiến thắng 4-1 trước Espanyol ở lượt đi vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (7.1, giờ VN).

Barcelona (phải) đã khiến Espanyol không thể tạo nên bất ngờ - Ảnh: Reuters
Hồi cuối tuần trước, Espanyol đã buộc "hàng xóm" Barcelona phải chia điểm với trận hòa không bàn thắng tại vòng 18 La Liga. Ở cuộc gặp lại nhau này, tưởng chừng như Espanyol có thể sẽ làm nên bất ngờ lớn khi sớm có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 9 nhờ công của Felipe Caicedo.
Thế nhưng, Messi đã khiến cho điều bất ngờ không thể xảy ra. Siêu sao người Argentina đã có một màn trình diễn xuất sắc, giúp Barcelona lội ngược dòng một cách ngoạn mục.
Messi đã có màn trình diễn chói sáng - Ảnh: Reuters
Chỉ 4 phút sau khi đội nhà bị thủng lưới, Messi thoát xuống từ đường chuyền chọc khe của Andres Iniesta và dứt điểm chính xác, cân bằng tỷ số cho Barcelona. Không dừng ở đó, đến phút 44, cầu thủ 28 tuổi tiếp tục để lại dấu ấn bằng pha sút phạt trực tiếp đẹp mắt, đưa bóng trúng mép dưới xà ngang vào lưới.
Lội ngược dòng thành công ngay trong hiệp 1, Barcelona tiếp tục chơi tấn công trong hiệp đấu thứ 2. Trong khoảng thời gian này, Messi không trực tiếp ghi bàn nhưng đã trở thành người kiến tạo. Phút 49, anh thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang vào trong cho trung vệ Gerard Pique dứt điểm cận thành ghi bàn.
Pique ăn mừng sau khi được Messi tạo điều kiện để ghi bàn - Ảnh: Reuters
Espanyol cố gắng phản kháng nhưng lực bất tòng tâm khi lần lượt Hernan Perez và Pape Diop nhận thẻ đỏ ở các phút 72 và 76. Chỉ còn 9 người trên sân, Espanyol chỉ còn biết nhìn Barcelona làm mưa làm gió trên sân.
Đội chủ sân Nou Camp tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng Suarez hay Neymar đều không dứt điểm thành công. Phải đến phút 88, tỷ số mới được ấn định cho Barcelona khi Neymar ghi bàn. Người kiến tạo tiếp tục là Messi.
Trọng tài đã phải 2 lần rút thẻ đỏ với các cầu thủ Espanyol - Ảnh: Reuters
Với chiến thắng này, Barcelona xem như đã đặt 1 chân vào vòng tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Trận lượt về sẽ diễn ra vào tuần sau.
Trong loạt trận lượt đi vòng 16 đội Cúp Nhà vua diễn ra rạng sáng nay, Atletico Madrid đã bị đội bóng cùng thành phố là Rayo Vallecano cầm hòa với tỷ số 1-1. Nacho Martinez mở tỷ số cho Rayo Vallecano ở phút 35 nhưng đến phút 67, Saul Niguez giúp Atletico có được trận hòa trên sân đối phương.
Kết quả lượt đi vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha:
Bilbao 3 - 2 Villarreal
Mirandes 1 - 1 Deportivo
Valencia 4 - 0 Granada
Betis 0 - 2 Sevilla
Barcelona 4 - 1 Espanyol
Rayo Vallecano 1 - 1 Atletico Madrid 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.