Messi có thể bị tăng án phạt cấm thi đấu lên nửa năm

26/07/2019 08:32 GMT+7

Lionel Messi đang đối mặt với nguy cơ bị tăng án cấm thi đấu từ 2 - 6 tháng do những chỉ trích thậm tệ trọng tài và BTC giải Copa America 2019 khi một số nguồn tin tiết lộ Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) vừa xem xét lại án phạt đã ban hành trước đó.

Trước đó, Messi đã bị CONMEBOL treo giò 1 trận và bị phạt số tiền 1.500 USD vì hành vi không đúng đắn ở Copa America vừa qua do Brazil đăng cai. Trong suốt giải đấu, đội trưởng tuyển Argentina đã liên tục có một số chỉ trích kịch liệt trước truyền thông gây rúng động dư luận sau khi Argentina thua Brazil ở bán kết và bị phạt thẻ đỏ ở trận tranh hạng ba với Chile.

Messi đã để lại hình ảnh không đẹp ở Copa America 2019

AFP

Cụ thể, Messi đã có những lời lẽ rất thiếu tôn trọng khi phản ứng trọng tài, đặc biệt là sau trận thua Brazil 0-2, đồng thời tố cáo CONMEBOL “tham nhũng” nhằm sắp xếp cho đội chủ nhà đăng quang giải đấu. Chưa dừng ở đó, siêu sao từng 5 lần đoạt giải “Quả bóng vàng” còn từ chối nhận huy chương đồng sau khi Argentina đánh bại Chile 2-1 ở trận tranh hạng ba. Ở trận này, tiền đạo của CLB Barcelona đã bị thẻ đỏ ở cuối hiệp 1 nhưng cho rằng mình bị trọng tài trả đũa vì những chỉ trích sau trận bán kết. “Chúng tôi có thể tiến xa hơn nhưng Argentina không được phép vào trận chung kết. Tham nhũng, trọng tài và tất cả những người còn lại đã ngăn mọi người thưởng thức bóng đá”, một trong những lời chỉ trích của Messi nhắm vào BTC giải.
Tuy nhiên, theo nguồn tin của Mundo Albiceleste và TyC Sport, ủy ban kỷ luật của CONMEBOL  hôm 25.7 vừa mở lại vụ việc và để xem xét tăng án phạt. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào tuần tới và theo điều luật của tổ chức, hành vi của Messi có thể bị cấm thi đấu lên đến 6 tháng.
Alves: "Messi đã sai khi thiếu tôn trọng các đồng nghiệp tại Copa America"
Nếu án phạt mới được ban hành, Messi sẽ ít nhất phải vắng mặt ở chuyến du đấu giao hữu của Argentina đến Mỹ vào tháng 9, nơi mà đội quân của HLV Lionel Scaloni gặp Mexico (ngày 5.9) và Chile (10.9). Nếu nhận án phạt cao nhất, đội trưởng tuyển Argentina sẽ không thể ra sân các trận giao hữu vào tháng 10 gặp Đức (ở Dortmund) và Ả Rập Saudi và Brazil (tháng 11)...

Chủ tịch AFA Tapia bị bãi nhiệm ghế Hội đồng FIFA vì chỉ trích trọng tài ở Copa America 2019

AFP

Liên quan đến sự cố trên, CONMEBOL cũng vừa quyết định bãi nhiễm tư cách là đại diện chính thức của tổ chức ở Hội đồng FIFA đối với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) Claudio Tapia vì chỉ trích trọng tài sau trận bán kết thua Brazil. Ông Tapia đã tố trọng tài Roddy Zambrano của Ecuador cố tình bỏ qua việc tham khảo VAR (công nghệ trọng tài video) trong 2 tình huống ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.