Messi cũng có cho riêng mình những kỉ lục

08/04/2018 12:40 GMT+7

Trong thắng lợi 3-1 trước Leganes ở loạt trận vòng 31 La Liga, Lionel Messi không chỉ ghi bàn mà còn có cho riêng mình một cú hattrick.

Trước trận Barcelona tiếp Leganes ở vòng 31 La Liga, báo chí Tây Ban Nha rầm rộ đưa tin HLV Enersto Valverd sẽ không sử dụng ngôi sao số 1 Lionel Messi, vì muốn để “số 10” có thời gian nghỉ ngơi chuẩn bị cho lượt về tứ kết Champions League trên sân AS Roma giữa tuần sau.
Hóa ra đó chỉ là… tin vịt. Bởi Messi không chỉ ra sân ngay từ đầu, đá trọn 90 phút mà anh còn là nhân vật chính trong thắng lợi 3-1 của Barca trước Leganes rạng sáng nay.
Đứng trước cơ hội cân bằng thành tích 38 trận bất bại liên tiếp tại La Liga của Sociedad (lập vào tháng 5.1980), Valverde rõ ràng đã không dám mạo hiểm để Messi ngồi ngoài.
Nhất là khi mới tuần trước, ai cũng thấy Barca khốn đốn như thế nào trong trận hòa 2-2 trên sân Sevilla, trận đấu mà họ bị dẫn trước 2 bàn và chỉ ngược dòng thành công nhờ sự xuất hiện của Messi trong 30 phút cuối.
Trong thắng lợi 3-1 trước Leganes, Messi không chỉ ghi bàn mà còn có cho riêng mình một cú hat-trick. Và bàn đầu tiên, rất quen thuộc, là một pha đá phạt hàng rao đẹp mắt.
Đấy đã là cú đá phạt trực tiếp thành bàn thứ 6 của Messi, trên mọi đấu trường, kể từ đầu năm 2018. Nếu chỉ tính La Liga, đây cũng là phat ghi bàn từ đá phạt hàng rào thứ 6 của “số 10” mùa này.
Trước Messi, chỉ có Ronald Koeman và Ronaldinho là những người làm được điều tương tự cho Barca - ghi 6 bàn từ đá phạt trực tiếp – trong một mùa giải.
Kể từ mùa 2006-2007, khi Ronaldinho ghi 6 bàn từ đá phạt, không cầu thủ nào vươn tới cột mốc này cho đến khi Messi làm tung lưới Leganes ở bàn mở tỉ số sớm trong thắng lợi rạng sáng nay.
Kỹ năng đá phạt của Messi đã trở nên hoàn hảo Reuters
Còn cột mốc nào mà Messi đã đạt được sau pha đá phạt thành bàn mới nhất? 6 trận liên tiếp tại La Liga ghi bàn từ ngoài vòng 16m50, điều không cầu thủ nào của giải đấu này đạt tới trong 15 năm qua.
Nếu như Ronaldo, ở tuổi 33, đã thay đổi hoàn toàn phong cách chơi bóng của mình, bằng việc giảm thiểu những tình huống đi bóng và dứt diểm từ xa để thường xuyên xâm nhậm vào vòng cấm địa đối phương thì Messi, lại thích ứng với tuổi tác và hoàn cảnh mới theo cách… ngược lại.
“Số 10” Barca trong khoảng 2 năm qua rất chịu khó dứt điểm từ xa. Riêng mùa này, số cú sút ngoài vòng 16m50 của Messi (83) gần như tương đương số pha dứt điểm trong vòng cấm địa (87).
Mùa trước, 9 trong tổng số 37 pha lập công của Messi được thực hiện ngoài vòng 16m50 đối phương. Mùa này, tỉ lệ ấy là 8/29. Ronaldo tiến gần hơn cầu môn đối phương để duy trì đỉnh cao còn Messi thì lùi xuống để chinh phục những cột mốc mới.
Cuộc đua giữa 2 “dị nhân” trăm năm có một này quả là khiến người ta phải ngả mũ thán phục!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.