Messi cũng có tên trong 'Hồ sơ Panama'

05/04/2016 12:05 GMT+7

Gia đình của chân sút Lionel Messi khẳng định cầu thủ này không liên quan đến các cáo buộc lập công ty để trốn thuế như báo chí đã đưa tin trong mấy ngày qua.

Gia đình của chân sút Lionel Messi khẳng định cầu thủ này không liên quan đến các cáo buộc lập công ty để trốn thuế như báo chí đã đưa tin trong mấy ngày qua.

Messi (giữa) chưa hết đau buồn thì đã phải nhận hung tin trốn thuế
Khi chưa hết buồn vì thất bại trước Real Madrid, Messi lại phải đau đầu vì bị tố lập công ty ma tại Parama nhằm trốn đóng thuế thu nhập cho chính phủ.
Báo cáo của Hiệp hồi nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) khẳng định “Sau khi bị cáo buộc trốn thuế 4,1 triệu euro vào 13.6.2013, Messi và bố là ông Jorge Horacio Messi đã sử dụng một công ty Uruguay để mở chi nhánh tại Panama. Họ tiếp tục chuyển tiền vào đó và qua mặt cơ quan thuế”.
Trước thông tin chấn động trên, gia đình của cầu thủ người Argentina đã phát biểu với báo giới: “Chúng tôi muốn làm cho rõ ràng việc Lionel Messi không thực hiện bất kỳ hành vi nào như trong cáo buộc đã đăng tải. Thông tin việc Messi lập công ty trốn thuế hay rửa tiền là hoàn toàn sai sự thật và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của cầu thủ”.
Phía gia đình của Messi cũng cho biết sẽ nói chuyện với luật sư để phân tích vụ việc và đưa ra biện pháp thích đáng đối với các tờ báo đã phát tán thông tin sai lệch trên.
Messi phủ nhận hoàn toàn cáo buộc trốn thuế
Phía lãnh đạo đội bóng Barcelona cũng bày tỏ quan điểm tương tự trước vụ việc này. “CLB bày tỏ sự tin tưởng vào lập luận của gia đình Messi. Chúng tôi sẽ thể hiện sự ủng hộ và tình đoàn kết giữa các cầu thủ và gia đình của họ. CLB sẵn sàng đặt tài chính, phương tiện pháp lý và hành chính theo mong muốn của gia đình để làm rõ uy tín cho Messi trong trường hợp này”, theo Sport Mail.
Ngoài Messi, vụ “Hồ sơ Panama” còn rò rỉ gần 11 tài liệu mật do Nghiệp đoàn quốc tế các nhà báo điều tra phối hợp với tờ Suddeutsche Zeitung của Đức thực hiện. Trong đó, những cái tên xuất hiện trong mạng lưới này bao gồm cựu chủ tịch UEFA Michel Platini, cựu danh thủ người Chile Ivan Zamorano, cựu chủ tịch LĐBĐ Argentina Mauricio Macri… Không riêng các cầu thủ bóng đá, điều tra này còn có cả tên đạo diễn Pedro Almodovar và diễn viên Thành Long.
Với mức thuế thu nhập cá nhân lên đến 50% tại Tây Ban Nha, rất nhiều tên tuổi lừng lẫy đã biến Panama thành “thiên đường trốn thuế” để trục lợi cho bản thân. Hiện Messi vẫn đang chờ ngày hầu tòa bởi thông tin trên. So với cáo buộc cách đây 3 năm thì báo cáo lần này chặt chẽ hơn khi có một đường dây hẳn hòi được chỉ ra cùng các mánh lới theo các mốc thời gian xác định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.