Messi đã tìm thấy 'Iniesta' ở tuyển Argentina

03/07/2015 14:33 GMT+7

(TNO) Siêu sao Lionel Messi đã có được một đối tác ăn ý ở tuyển Argentina, tương tự như Andres Iniesta tại Barcelona. Người đó là Javier Pastore.

(TNO) Siêu sao Lionel Messi đã có được một đối tác ăn ý ở tuyển Argentina, tương tự như Andres Iniesta tại Barcelona. Người đó là Javier Pastore.

Messi (trái) và Iniesta là những đối tác ăn ý tại Barcelona - Ảnh: AFP
Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Messi đã giành mọi danh hiệu ở cấp CLB. Cụ thể cầu thủ người Argentina đã có 7 danh hiệu La Liga, 4 chiếc cúp Champions League, 2 Siêu cúp châu Âu, 2 danh hiệu FIFA Club World Cup, 3 Cúp Nhà vua và 6 Siêu Cúp Tây Ban Nha.
Tuy nhiên, khi khoác áo đội tuyển Argentina thì Messi lại rất vô duyên ở những giải đấu lớn. Sau hơn 100 trận khoác áo đội tuyển, cầu thủ từng 4 lần đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới chưa từng chạm tay đến bất cứ danh hiệu lớn nhỏ nào.
Pastore (phải) đã trở thành người phối hợp ăn ý với Messi ở tuyển Argentina - Ảnh: AFP
Người ta cho rằng một trong những nguyên nhân khiến Messi thi đấu kém hơn khi khoác áo đội tuyển là thiếu những đối tác ăn ý như khi chơi bóng ở Barcelona. Tại sân Nou Camp, cầu thủ 28 tuổi được sự hỗ trợ rất đắc lực từ Andres Iniesta cũng như Xavi, những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới trong những năm vừa qua. 
Tuy nhiên, với những gì đã diễn ra tại Copa America 2015 cho đến thời điểm này, người Argentina đang hy vọng Messi có thể chấm dứt cơn khát danh hiệu của đội tuyển nước này kéo dài trong suốt 22 năm qua. Bởi tại giải vô địch Nam Mỹ năm nay, Messi đã tìm thấy một "Iniesta" ở tuyển Argentina, đó là Pastore.
Pastore ghi bàn từ đường chuyền của Messi - Ảnh: AFP
Cầu thủ đang chơi cho PSG đã hỗ trợ rất nhiều cho Messi trong các trận đấu đã qua và ngược lại Messi cũng tạo cơ hội cho Pastore tỏa sáng. Có thể thấy rõ điều này trong trận bán kết giữa Argentina và Paraguay cách đây 2 ngày. Messi có đường chuyền thuận lợi giúp Pastore ghi bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Argentina. Đến cuối trận, Pastore cũng đáp trả lại bằng một pha kiến tạo nhưng tiếc là pha dứt điểm của Messi không thắng được thủ môn Justo Villar bên phía Paraguay.
Chính vì vậy, tờ Ole của Argentina nhận định rằng Messi và Pastore sẽ là những chìa khóa để HLV Gerardo Martino mở toang hàng thủ của đội chủ nhà Chile trong trận chung kết Copa America diễn ra vào rạng sáng ngày 5.7 (giờ VN) tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.