Messi dẫn đường đưa Barcelona vượt qua Espanyol

31/03/2019 07:50 GMT+7

Lionel Messi một lần nữa là cứu tinh của Barcelona khi anh ghi cả 2 bàn giúp đội nhà đánh bại Espanyol trong trận derby xứ Catalonia ở vòng 29 La Liga.

Trước thềm trận derby xứ Catalonia với Espanyol, người hâm mộ Barcelona có phần lo lắng khi Messi bị chấn thương trong khi thi đấu cho đội tuyển Argentina trong đợt tập trung vừa qua. Dù vậy, sau vài ngày nghỉ ngơi, siêu sao 31 tuổi đã hoàn toàn bình phục và anh một lần nữa mang về chiến thắng cho Barca.
Espnayol không hề giấu diếm ý định chơi tử thủ để chia điểm với gã khổng lồ hàng xóm. Tuy nhiên, ý định đó bất thành khi trong đội hình Barcelona có Messi, người có thể tự mình quyết định kết quả trận đấu.
Thế trận bế tắc của Barcelona bị phá vỡ ở phút 71 khi Messi thực hiện thành công một quả đá phạt trực tiếp hoàn hảo. Sau đó, đến phút cuối của trận đấu, siêu sao người Argentina lại có mặt đúng chỗ đón đường chuyền từ cầu thủ vào thay người là Malcom để ghi bàn ấn định chiến thắng.
Messi là cầu thủ có khả năng tự mình quyết định kết quả trận đấu AFP
Cú đúp trong trận này giúp Messi tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga với tổng cộng 31 pha lập công. Trong khi đó, Barcelona thẳng tiến đến ngôi vô địch khi duy trì khoảng cách 10 điểm với Atletico Madrid, đội có chiến thắng 4-0 trên sân Alaves.
Màn trình diễn xuất sắc của Messi đã khiến cho ngay cả HLV Rubi của Espanyol cũng phải khen ngợi. 
"Tôi nghĩ rằng chúng ta nên tận hưởng niềm vui khi chứng kiến Messi chơi bóng. Anh ấy là một cầu thủ xuất chúng. Khi anh ấy có mặt trên sân, mọi chuyện rất khác. Tôi thật may mắn khi đã được xem anh ấy tập luyện và thi đấu hàng ngày khi trong thời gian làm trợ lý cho HLV Tito Vilanova vào năm 2013", Reuters dẫn lời HLV Rubi.
Kết quả các trận đấu:
Getafe 0 - 2 Leganes
Barcelona 2 - 0 Espanyol
Celta Vigo 3 - 2 Villarreal
Alaves 0 - 4 Atletico Madrid
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.