Messi dẫn lối cho Barcelona hủy diệt Eibar

23/01/2017 08:02 GMT+7

Màn trình diễn xuất sắc của tiền đạo Lionel Messi đã góp phần giúp Barcelona đè bẹp Eibar ngay trên sân đối thủ với tỷ số 4-0, theo đó tiếp tục gây áp lực lên đội đầu bảng Real Madrid sau vòng 19 La Liga.

Không có nhiều người mong chờ vào trận thắng của Barcelona rạng sáng 23.1 bởi đội hình vắng Andres Iniesta vì chấn thương và Gerard Pique được cho nghỉ. Ác mộng tưởng chừng xuất hiện khi Sergio Busquets ngã gục đau đớn vì dính cú tắc bóng rất thô bạo của cầu thủ đội bạn. Chỉ sau 10 phút, anh rời sân trên cáng vì chấn thương mắt cá.
Nhưng vượt qua tất cả khó khăn, Barcelona với sự ổn định cần thiết đã tìm được 3 điểm xứng đáng. Messi trở thành nhân tố chính, người khơi nguồn cảm hứng cho đội nhà. Số 10 có 1 bàn thắng và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Trước đó, Denis Suarez mở tỷ số trong hiệp 1, còn Luis Suarez và Neymar đóng dấu cho thắng lợi vang dội 4-0.

Theo Sport.es, những số liệu thống kê về Messi trong trận vừa qua đã đánh lừa người hâm mộ. Anh không có pha kiến tạo nào suốt hai hiệp trên sân Estadio Municipal de Ipurúa của Eibar, tuy nhiên đó là vì Luis Suarez và Neymar toàn phung phí cơ hội. Nếu bộ đôi này canh chỉnh lại thước ngắm chính xác, tỷ số chưa chắc chỉ dừng lại ở 4-0. 
Barcelona có thắng lợi đậm trước Eibar AFP

Trận này, xuyên suốt màn trình diễn của Barcelona xuất hiện nhiều tín hiệu rất tích cực. Ivan Rakitic cho thấy những tố chất tuyệt vời trong vai trò tiền vệ thu hồi bóng. Aleix Vidal bùng nổ với pha kiến tạo cho Neymar ghi bàn. Trong khi đó, Samuel Umtiti thay thế xứng đáng Pique nơi trung tâm hàng thủ đội nhà.

Còn theo ESPN, điểm sáng trong chiến thắng vừa qua của nhà đương kim vô địch La Liga nằm ở thái độ và tinh thần thi đấu các cầu thủ. HLV Luis Enrique thời gian qua liên tục lên dây cót tinh thần cho học trò, ông cũng muốn họ cải thiện màn trình diễn. Mong muốn đó thành hiện thực. Barcelona lúc này đã thắng 4 trận liên tiếp.
Barcelona trả giá cho chiến thắng bằng chấn thương của Sergio Busquets AFP

Tuy nhiên, cơn bão chấn thương oái ăm vẫn chưa buông tha đại diện xứ Catalan. Sau khi mất Iniesta trong chiến thắng trước Real Sociedad, đội bóng này tiếp tục chịu tổn thất nhân sự khi Sergio Busquets dính chấn thương dây chằng. Dễ nhận thấy trong các chiến thắng của Barcelona đều phải trả giá bằng việc nhân sự làm bạn với chấn thương.
Sau 19 vòng đấu, Real Madrid vẫn dẫn đầu với 43 điểm. Kém họ lần lượt 1 và 2 điểm là Sevilla và Barcelona. Trong khi đó, Atletico Madrid sớm giương cờ trắng khi thua Real tới 8 điểm. Vòng 19, các học trò của Diego Simeone bị Athletic Bilbao cầm hòa 2-2.
Kết quả vòng 19 La Liga:
Eibar 0 - 4 Barcelona
Real Sociedad 1 - 0 Celta Vigo
Real Betis 0 - 0 Gijon
Bilbao 2 - 2 Atletico Madrid
Osasuna 3 - 4 Sevilla
Villarreal 0 - 2 Valencia
Derportivo Alaves 2 - 2 Leganes
Real Madrid 2 - 1 Malaga
Espnayol 3 - 1 Granada
Las Palmas 1 - 1 Deportivo La Coruna

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.