Messi đánh bại Ronaldo để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

28/08/2015 06:18 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đã qua mặt kình địch Cristiano Ronaldo trong cuộc bầu chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2014-2015.

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đã qua mặt kình địch Cristiano Ronaldo trong cuộc bầu chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2014-2015.

Messi (thứ 2 từ phải sang) đánh bại Ronaldo (phải) và Suarez (thứ 2 từ trái sang) để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu - Ảnh: AFP
Messi vừa có thêm một danh hiệu nữa trong bộ sưu tập thành tích của mình khi được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2014-2015. Buổi công bố kết quả bầu chọn được UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu) tổ chức vào rạng sáng nay (28.8, giờ VN) tại Monaco, trong lễ bốc thăm vòng bảng Champions League.
Theo đó, Messi đã đánh bại 2 ứng viên nặng ký khác là Cristiano Ronaldo và Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa vừa qua. Như vậy, tiền đạo người Argentina một lần nữa qua mặt kình địch Ronaldo trong một cuộc bình chọn. 
Ở mùa giải vừa qua, Messi và Ronaldo đã có màn so tài ghi bàn rất hấp dẫn. Tính đến hết mùa, cả hai đều có 77 bàn trong sự nghiệp tại Champions League và đó là kỷ lục tại giải đấu danh giá nhất châu Âu này.
Messi lần thứ 2 được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, với 58 bàn thắng và 31 đường chuyền thành bàn tính riêng trong mùa vừa qua trên mọi mặt trận, Messi đã giúp Barcelona giành cú ăn 3 danh hiệu La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League. Chính vì vậy, anh xứng đáng giành chiến thắng trong cuộc bình chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.
Với danh hiệu vừa giành được, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên 2 lần được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Anh từng giành danh hiệu này ở mùa giải 2010-2011. Ronaldo chính là người giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn hồi năm ngoái. 
Đồng đội của Messi tại Barca là Suarez cũng trải qua một mùa giải tuyệt vời. Dù rằng chỉ bắt đầu thi đấu từ tháng 10 năm ngoái do bị treo giò nhưng chân sút người Uruguay vẫn tỏa sáng và có 1 bàn thắng trong trận chung kết Champions League giúp Barcelona thắng Juventus 3-1.
Sasic nhận danh hiệu từ chủ tịch UEFA Michel Platini - Ảnh: AFP
UEFA cũng đã công bố danh tính của Cầu thủ nữ xuất sắc nhất châu Âu mùa vừa qua. Theo đó, tiền đạo người Đức Celia Sasic đã vượt qua 2 ứng viên khác là Dzsenifer Marozsan (Đức) và Amandine Henry (Pháp) để giành chiến thắng. 
Đây là mốc son cuối cùng của cầu thủ 27 tuổi khi cô đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu bóng đá hồi tháng trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.