Messi đánh bại Ronaldo để lần thứ 6 đoạt giải “Quả bóng Vàng”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/12/2019 07:43 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi đã vượt qua Virgil van Dijk và Cristiano Ronaldo để giành được giải thưởng Ballon d'Or (Quả bóng vàng) dành cho nam tại lễ trao giải ở Paris (Pháp) do tạp chí France Football tổ chức vào tối 2.12. Với chiến thắng này, ngôi sao 32 tuổi của tuyển Argentina và CLB Barcelona đã qua mặt “kình địch” Ronaldo để thiết lập kỷ lục 6 lần đoạt giải Ballon d'Or.

Đây là “Quả bóng Vàng” đầu tiên của Messi kể từ năm 2015. Tiền đạo mang áo số 10 của Barcelona đã giành giải thưởng sau cuộc bầu chọn bởi một hội đồng 180 nhà báo từ khắp nơi trên thế giới. Messi về đích đầu tiên, kế đến là trung vệ Van Dijk của Liverpool, còn Ronaldo đứng thứ ba. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2010, siêu sao người Bồ Đào Nha Ronaldo không nằm trong tốp hai. Và cũng như giải FIFA The Best, Ronaldo (người đang sở hữu 5 giải "Quả bóng Vàng") một lần nữa không có mặt tại lễ trao giải “Quả bóng Vàng” khi ở lại Ý để nhận giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất Serie A mùa trước.

Messi thiết lập kỷ lục với 6 lần đoạt giải "Quả bóng Vàng"

AFP

Sau khi góp công giúp Liverpool giành chức vô địch Champions League, trung vệ người Hà Lan Van Dijk lần thứ hai xếp sau Messi như ở cuộc bầu chọn giải FIFA The Best hồi tháng 9. Van Dijk là một trong bốn cầu thủ của Liverpool trong tốp 10, với Sadio Mane (hạng 4), Mohamed Salah (hạng 5) và thủ môn Becker Alisson (hạng 7).
Trong năm qua, Messi đã ghi 46 bàn, 17 pha kiến tạo sau 54 trận cho đến năm 2019, trong đó có 36 lần lập ở 34 trận La Liga mùa trước để giúp Barcelona đăng quang. Dẫu ậy, siêu sao 32 tuổi đã trải qua một Copa America 2019 không thành công với tuyển Argentina (đoạt huy chương đồng) và thậm chí còn bị cấm thi đấu 3 tháng vì có lời lẽ xúc phạm Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ. Nhưng tại đấu trường Champions League, anh vẫn là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mùa trước với 12 bàn thắng. Và như để chứng tỏ tài năng trước trước thềm nhận giải thưởng danh giá nhất cho cá nhân trong bóng đá, Messi đã tỏa sáng với một pha lập công giúp Barcelona đánh bại chủ nhà Atletico Madrid tại La Liga cuối tuần trước.

Messi cũng vợ và 2 con đến Paris để ăn mừng giải thưởng danh giá nhất dành cho cầu thủ

AFP

“Đã 10 năm kể từ khi tôi giành được Quả bóng Vàng đầu tiên của mình ở Paris và tôi nhớ đến đây cùng với ba anh em của mình, lúc đó tôi 22 tuổi và tất cả đều không thể tưởng tượng niềm hạnh phúc tột độ", Messi nói trên sân khấu sau khi nhận được giải thưởng “Quả bóng Vàng” từ người chiến thắng năm ngoái Luka Modric. "Tôi hy vọng tôi còn vài năm nữa để tiếp tục cống hiến cho niềm đam mê của mình. Tôi hiểu rằng ở tuổi của mình và những khoảnh khắc này sẽ thú vị hơn bởi vì thời điểm tôi phải nghỉ hưu ngày càng gần và nó sẽ khó khăn bội lần Mọi việc suôn sẻ tôi sẽ còn vài năm nữa. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục tận hưởng bóng đá của tôi, gia đình tôi, đối mặt với các đối thủ của tôi và tất cả cuộc sống mà tôi có”, Messi chia sẻ thêm, trước khi chia vui với cô vợ Antonella Roccuzzo và hai đứa con.

Ronaldo không đến dự lễ trao giải "Quả bóng Vàng" khi ở lại Ý nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất Serie A

AFP

Ở giải thưởng dành cho nữ, tiền đạo tuyển Mỹ Megan Rapinoe đã về nhất khi nhận được 48 phiếu bình chọn của các nhà báo. Rapinoe là ngôi sao của World Cup bóng đá nữ hồi tháng 7 và giải “Chiếc giày vàng” cho cầu thủ ghi bàn nhiều nhất với 6 lần lập công. Cô là người ghi bàn mở tỷ số giúp tuyển nữ Mỹ đánh bại Hà Lan 2-0 trong trận chung kết.
Rapinoe đã không thể dự lễ trao giải do bận thi đấu với tuyển Mỹ. Nữ tiền đạo 34 tuổi trước đó còn gây chú ý với những lời chỉ trích thẳng thắn của cô về Tổng thống Mỹ Donald Trump trong suốt giải đấu trên và đã đưa ra lời kêu gọi đội của cô khiếu nại để đòi được trả lương giống như các đồng nghiệp nam.

Tốp 10 Ballon d'Or cầu thủ nam

1. Lionel Messi (Argentina/Barcelona)

2. Virgil van Dijk (Hà Lan/Liverpool)

3. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha/Juventus)

4. Sadio Mane (Senegal/Liverpool)

5. Mohamed Salah (Ai Cập/Liverpool)

6. Kylian Mbappe (Pháp/PSG)

7. Alisson Becker (Brazil/Liverpool)

8. Robert Lewandowski (Ba Lan/Bayern Munich)

9. Bernardo Silva (Bồ Đào Nha/Manchester City)

10. Riyad Mahrez (Algeria/Manchester City)

Tốp 10 Ballon d'Or dành cho nữ

1. Megan Rapinoe (Mỹ/Reign FC)

2. Lucy Bronze (Anh/Lyon)

3. Alex Morgan (Mỹ/Orlando Pride)

4. Ada Hegerberg (Na Uy/Lyon)

5. Viviane Miedema (Hà Lan/Arsenal)

6. Wendie Renard (Pháp/Lyon)

7. Sam Kerr (Úc/Chicago Red Stars)

8. Rose Lavelle (Mỹ/Washington Spirit)

9. Ellen White (Anh/Manchester City)

10. Dzsenifer Marozsan (Đức/Lyon)

Giải Kopa Trophy (cầu thủ dưới 21 tuổi)

1. Matthijs de Ligt (Hà Lan/Ajax Amsterdam/Juventus)

2. Jadon Sancho (Anh/Borussia Dortmund)

3. Joao Felix (Bồ Đào Nha/Benfica/Atletico Madrid)

Giải Yashin Trophy (thủ thành xuất sắc nhất)

1. Alisson Becker (Brazil/Liverpool)

2. Marc-Andre ter Stegen (Đức/FC Barcelona)

3. Ederson (Brazil/Manchester City)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.