Messi đạt mốc 500 bàn, Barcelona hạ Real Madrid trong trận 'Siêu kinh điển'

24/04/2017 07:25 GMT+7

Tiền đạo Lionel Messi một lần nữa trở thành nguồn cảm hứng của Barcelona khi ghi 2 bàn, góp phần giúp đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng 3-2 trên sân Real Madrid.

Trong trận "Siêu kinh điển" diễn ra rạng sáng nay trên sân Bernabeu, Messi đã đạt đến cột mốc mới trong sự nghiệp khi có 2 bàn thắng giúp Barcelona giành chiến thắng 3-2 trước Real Madrid để vươn lên dẫn đầu La Liga.
Barcelona hiện có 75 điểm, bằng với Real Madrid nhưng hơn về hiệu số bàn thắng thua. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia vẫn có thể đòi lại ngôi đầu bảng khi còn 1 trận chưa đấu trong tay.

tin liên quan

Real Madrid - Barcelona: Chiến thắng là tất cả
Chiến thắng là mục tiêu tối thượng của cả Real Madrid lẫn Barcelona khi họ gặp nhau trong trận 'Siêu kinh điển' của bóng đá Tây Ban Nha, dù biết rằng đó sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn.
Tương tự như các trận "Siêu kinh điển" diễn ra trước đây, cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Barcelona vừa qua chứa đầy những tranh cãi và kịch tính.
Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, sau khi nhận đường chuyền từ Dani Carvajal, Cristiano Ronaldo xâm nhập vùng cấm địa và té ngã sau pha va chạm với Samuel Umtiti nhưng trọng tài không cho Real Madrid được hưởng phạt đền, bất chấp sự phản đối từ các cầu thủ đội chủ nhà.
Ronaldo không thể chọc thủng lưới Barcelona AFP
Tiếp đó, Ronaldo thử tài thủ môn Marc-Andre Ter Stegen bên phía Barcelona bằng 2 pha dứt điểm, trong đó ở pha thứ 2, thủ thành người Đức phải bay người hết cỡ mới có thể cứu thua.
Thế trận giằng co giữa Real Madrid và Barcelona bị phá vỡ bằng một tình huống gây tranh cãi ở phút 28. Từ pha tạt bóng của Marcelo, Sergio Ramos dứt điểm trong tư thế việt vị đưa bóng trúng cột dọc và Casemiro có mặt sút bồi thành công và trọng tài công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà.
Casemiro ghi bàn trong tình huống gây tranh cãi AFP
Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, Messi đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Nhận bóng từ Ivan Rakitic, tiền đạo người Argentina vượt qua Luka Modric và Carvajal trước khi đánh bại thủ môn Keylor Navas.
Trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn trong hiệp 2 với ưu thế có phần nghiêng về phía Barcelona. Bởi trước khi hiệp 1 kết thúc, HLV Zinedine Zidane đã rút Gareth Bale ra khỏi sân. Ưu thế của đội khách đã được cụ thể hóa ở phút 73 khi Rakitic là người lập công. Không chỉ vậy, đến phút 77, Real còn phải chơi thiếu người khi Ramos nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha va chạm với Messi.
Real Madrid để thua ở những phút bù giờ AFP
Thi đấu trên sân nhà, Real Madrid không dễ dàng chịu thua. HLV Zidane tung James Rodriguez vào sân ở phút 81 và chỉ 4 phút sau, tiền vệ người Colombia lập công. Lúc này, người hâm mộ đội bóng Hoàng gia tin rằng đội nhà sẽ có được một kết quả hòa nhằm duy trì khoảng cách với Barcelona.
Tuy nhiên, ở phút bù giờ thứ 2, Messi tỏa sáng với pha lập công từ đường chuyền của Jordi Alba. Đó là bàn thắng thứ 500 của tiền đạo này trong màu áo Barcelona và nó sẽ càng trở nên đáng nhớ hơn khi là bàn thắng quyết định trong trận "Siêu kinh điển".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.