Messi dính chấn thương, Barca lo lắng

20/09/2010 14:51 GMT+7

(TNO) Barcelona vừa có chiến thắng quan trọng trước Atletico Madrid, qua đó phá cái "dớp" toàn thua mỗi lần đến làm khách trên sân Calderon trong những năm gần đây.

Messi phải rời sân trên cáng trong trận đấu với Atletico Madrid - Ảnh: AFP

(TNO) Barcelona vừa có chiến thắng quan trọng trước Atletico Madrid, qua đó phá cái "dớp" toàn thua mỗi lần đến làm khách trên sân Calderon trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, đội bóng Catalan phải trả một giá khá đắt khi Lionel Messi bị dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong vòng ít nhất hai tuần tới.

Với chiến thắng này, Barca có được sáu điểm sau ba vòng đấu, thua kình địch Real Madrid một điểm và đội đầu bảng Valencia ba điểm.

Mặc dù chỉ giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu song điều quan trọng là các học trò của HLV Guardiola đã vượt qua được nỗi sợ hãi mang tên Calderon kéo dài trong suốt hai năm qua. Messi chính là người ghi bàn mở tỷ số trước khi Gerad Pique ấn định chiến thắng 2-1 cho Barcelona.

Tuy nhiên, khi trận đấu đang ở những phút bù giờ cuối cùng, siêu sao người Argentina đã có một pha va chạm mạnh với hậu vệ Tomas Ujfalusi bên phía Atletico. Kết quả là Ujfalusi bị truất quyền thi đấu, trong khi Messi phải rời sân trên cáng cùng với sự chăm sóc của các bác sĩ.


HLV Guardiola rất lo lắng cho cậu học trò cưng - Ảnh: Reuters

Sự thiếu vắng Messi không khỏi làm HLV Guardiola lo lắng bởi mặc dù vẫn còn trong tay những hảo thủ như David Villa, Pedro hay Bojan Krkic, song những cầu thủ đó khó lòng lấp được khoảng trống quá lớn mà tiền đạo người Argentina để lại.

Nhiều khả năng Messi sẽ phải vắng mặt trong những trận đấu sắp tới của Barca gặp Sporting Gijon, Athletic Bilbao (La Liga) và Rubin (Champions League), tuy nhiên đó đều không phải là những đối thủ quá mạnh.

Nếu may mắn bình phục đúng thời gian dự kiến, Messi sẽ kịp góp mặt trong trận đấu gặp Valencia ở vòng 7 hoặc thậm chí là trận đấu với Mallorca diễn ra trước đó.

T.Thành
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.