Messi dính chấn thương, Barca lo sốt vó

06/12/2012 07:32 GMT+7

(TNO) Chỉ vào sân trong hiệp 2 nhưng ngôi sao Lionel Messi phải rời sân trên cáng. Nhiều khả năng tuyển thủ người Argentina sẽ vắng mặt ở Barca trong vài tuần.

(TNO) Chỉ vào sân trong hiệp 2 trong trận hòa 0-0 với Benfica, nhưng ngôi sao Lionel Messi phải rời sân trên cáng. Nhiều khả năng tuyển thủ người Argentina sẽ vắng mặt ở Barca trong vài tuần.

>> Ngả mũ trước Messi và Barca
>> Ronaldo, Iniesta và Messi tranh Quả bóng vàng FIFA 2012
>> Messi tiến sát kỷ lục của Gerd Muller


Messi phải rời sân trên cáng - Ảnh: Reuters

Trái với dự đoán ban đầu, Messi bất ngờ được HLV Tito Vilanova cất trên băng ghế dự bị trong trận tiếp Benfica. Messi chỉ được tung vào sân ở phút 58 khi Barcelona tỏ ra quá bế tắc, và chỉ chút nữa thôi là ngôi sao này có thể làm nên sự khác biệt.

Phút 84, Messi phá vỡ bẫy việt vị của Benfica, vượt qua cả thủ thành Artur. Những tưởng sau đó sẽ có bàn thắng thứ 85 trong mùa cho tiền đạo này, nhưng không. Thay vào đó là hình ảnh Messi nằm sân, ôm chặt đôi chân vì đau đớn và sau đó phải rời sân bằng cáng. Sự lo lắng hiện rõ lên nét mặt của những CĐV Barca.

Sau trận đấu, ban lãnh đạo Barca xác nhận Messi bị bầm tím đầu gối, tuy nhiên họ cần kiểm tra thêm trước khi tiết lộ mức độ nghiêm trọng của chấn thương này.

Với chấn thương này, Messi đứng trước nguy cơ không thể san bằng và phá kỷ lục ghi bàn trong 1 năm của Gerd Muller (85 bàn/năm) - một thành tích vô tiền khoáng hậu, đã tồn tại suốt 40 năm qua. Hiện tại, Messi đã ghi được 84 bàn trong năm 2012. Từ nay đến cuối năm, Barca chỉ còn thi đấu 3 trận nữa tại La Liga.

 
HLV Tito Vilanova lo lắng cho chấn thương của Messi - Ảnh: Reuters

"Hy vọng chấn thương của cậu ấy không nghiêm trọng và có thể sớm trở lại với 100% phong độ", đội trưởng của Barca Carles Puyol nói với Reuters.

"Từ đầu chúng tôi có chút lo ngại, khi nghĩ chỉ vì những kỷ lục sẽ phương hại đến cậu ấy. Vì vậy, tôi đã quyết định tung cậu ấy ra sân vào hiệp 2. Tôi nghĩ, chấn thương của Messi không quá nghiêm trọng... Tuy vậy cậu ấy chắc chắn sẽ vắng mặt trong 1-2 trận sắp tới.

Tuần trước cậu ấy đã vắng mặt ở Cúp Nhà vua mặc dù chúng tôi biết Messi luôn rất muốn thi đấu. Chúng tôi muốn mọi thứ phải đến 1 cách tự nhiên. Cậu ấy khao khát chinh phục những kỷ lục và tôi tin cậu ấy sẽ sớm đạt được điều đó", HLV Tito Vilanova phát biểu sau trận đấu.

Lĩnh Nam

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.