Messi dính chấn thương bí ẩn

Giang Lao
Giang Lao
06/08/2019 14:43 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi vừa trở lại CLB Barcelona cuối tuần qua để chuẩn bị cho mùa giải mới, cùng hứa hẹn sẽ vô địch mọi giải đấu để chuộc lỗi đã hứa ở mùa trước nhưng bất thành (chỉ vô địch La Liga cùng Siêu cúp Tây Ban Nha).

Mùa trước, Barcelona và Messi có một đoạn cuối mùa giải thảm hoạ không ngờ, khi từ vị thế có thể đoạt mọi chức vô địch đang trong tầm tay nhưng rồi cú sốc thua Liverpool 0-4 ở trận bán kết lượt về Champions League khiến họ sụp đỗ.
Barcelona chỉ giữ được ngôi vô địch La Liga, trong khi Champions League và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha đều mất lần lượt về tay chính Liverpool và Valencia. Bản thân Messi từ cú sốc này cũng thất bát luôn ở giải Copa America, và còn bị phạt nặng cấm thi đấu quốc tế 3 tháng ở đội tuyển Argentina vì chỉ trích quá nặng lời với LĐBĐ Nam Mỹ.
Chính vì vậy, dư luận chờ xem Messi sẽ phản ứng ra sao ở mùa bóng tới sắp khởi tranh ngày 16.8 khi Barcelona ra quân gặp Athletic Bilbao. Trong ngày trở lại trên sân Nou Camp cuối tuần qua trước hàng ngàn CĐV Barcelona giao lưu trước mùa giải mới, Messi với tư cách thủ quân tuyên bố: “Những gì tôi nói ở mùa trước nhưng không thành. Mùa này, tôi cũng nói lại như vậy, quyết tâm cùng Barcelona hướng tới mọi chức vô địch các giải đấu. Đội hình Barcelona hiện có những bổ sung chất lượng, ổn định, vì thế không có lý do gì không hướng đến mọi mục tiêu”.

Đội hình chuyến du đấu Mỹ của Barcelona trong tuần này

CLB Barcelona

Tính đến nay, Barcelona đã chi 255 triệu euro mua sắm cầu thủ mới, trong đó có các ngôi sao hứa hẹn như tiền vệ Frenkie de Jong, tiền đạo Antoine Griezmann, hậu vệ Junior Firpo…
Tuy nhiên với cá nhân Messi, thì ngay sau tuyên bố mạnh mẽ trên ở buổi tập đầu tiên trở lại cùng CLB đã bị dính một chấn thương bí ẩn ở bắp chân. Chấn thương này được xem khá nhẹ, nhưng Messi nhất quyết xin rút lui khỏi chuyến du đấu ở Mỹ tranh giải La Liga Serie A Cup với Napoli từ ngày 7 đến 10.8.
Theo tờ AS, Messi một phần muốn tránh lập lại những sai lầm ở mùa trước cùng những quá tải khi thi đấu liên tục đến giải Copa America, nhưng chỉ nghỉ được chừng 3 tuần. Vì thế, nhân dịp bị đau nhẹ ngôi sao này tìm cách rút lui để có thêm thời gian nghỉ ngơi.
 

Messi bị đau bắp chân ngay buổi tập đầu tiên trở lại cùng CLB

CLB Barcelona

Nhưng sự thể có thể khác, vì một xích mích nào đó chưa giải quyết ở nội bộ Barcelona, như tin đồn siêu sao này không thích Griezmann, và chỉ muốn thi đấu cạnh tiền đạo Coutinho hơn nhưng cầu thủ này lại đang bị đưa vào danh sách chuyển nhượng.
Cho đến nay, Messi chưa tập hoặc thi đấu cùng Griezmann để thêm Luis Suarez đã quen thuộc sẽ hợp thành “bộ ba” tấn công “huỷ diệt” như kỳ vọng.
Vì thế, đang gây nhiều lo lắng cho CĐV Barcelona, cũng như là thử thách tài cầm quân của HLV Ernesto Valverde liệu có cách nào dung hoà các mối quan hệ giữa Messi và các ngôi sao mới như Griezmann và De Jong thì mới tăng được sức mạnh cho Barcelona.
Gây thất vọng ở Copa America, Messi vẫn xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn Ronaldo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.