Messi dư sức mua một đội bóng Premier League với hợp đồng mới

13/01/2018 19:05 GMT+7

Football Leaks vừa tiết lộ mức thu nhập 'khủng' mà Barcelona sẽ phải chi trả cho siêu sao Lionel Messi là hơn 400 triệu euro ở 4 mùa bóng sắp tới trong bản hợp đồng mới gia hạn.

Theo tài liệu của Football Leaks, đội bóng xứ Catalan sẽ phải chi ra hơn 100 triệu euro mỗi năm cho Lionel Messi theo bản hợp đồng tái ký có hiệu lực đến năm 2021. Theo đó, mỗi năm Messi sẽ nhận khoản tiền cố định là 71 triệu euro - bao gồm 85% lương và 15% tiền bản quyền hình ảnh. Bên cạnh đó, siêu sao người Argentina còn có thêm “khoản thưởng cho sự trung thành” 70 triệu euro sẽ nhận được sau 4 năm nếu không rời Barcelona trước khi kết thúc hợp đồng. Trước đó, khi tái ký hợp đồng, Messi đã được “lót tay” 63,5 triệu euro. Tổng cộng là Messi sẽ "bỏ túi" 417,5 triệu euro sau 4 năm tới khoác áo Barcelona. Với số tiền này, siêu sao người Argentina dư sức mua một đội bóng Premier League.
Như vậy, ngôi sao 30 tuổi sẽ bỏ túi khoảng 50 triệu euro mỗi năm sau khi trừ thuế theo luật của Tây Ban Nha, có nghĩa là hơn gấp hai lần số tiền mà Cristiano Ronaldo kiếm được. Football Leaks cũng công khai cả thu nhập sau khi trừ thuế của Neymar là khoảng 37 triệu euro.
Với bản hợp đồng mới, Messi (trái) có thu nhập gấp đôi Cristiano Ronaldo tại Real Madrid (phải) AFP
Ngoài ra, Barcelona vẫn còn một số khoản thưởng khác có thể giúp Messi tăng thêm thu nhập hàng năm của mình. Nếu như chân sút Argentina thi đấu đủ 60% số trận mỗi mùa, anh sẽ bỏ túi thêm 1,9 triệu euro trước thuế. Và nếu như Barcelona vô địch Champions League, thì tài khoản của Messi sẽ có thêm 12 triệu euro! Dĩ nhiên là bản hợp đồng với mức lương siêu khủng sẽ khiến Messi hài lòng, nhưng chắc chắn là nó cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến quỹ lương của Barcelona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.