Messi dùng 'chiêu' lánh mặt, bất chấp Barcelona dọa kỷ luật

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/09/2020 20:30 GMT+7

Cuộc đối đầu giữa Lionel Messi và Barcelona hứa hẹn sẽ 'căng như dây đàn' khi cả hai bên đều có những chứng lý để bảo vệ quyết định của mình.

Người hâm mộ Barcelona đang choáng váng trước xung đột Messi - Bartomeu (chủ tịch CLB Barcelona) đang làm tổn hại đến sự vĩ đại của đội chủ sân Nou Camp và huyền thoại của mình.
Barcelona và Messi dường như có thể hứng chịu viễn cảnh tồi tệ nhất có thể xảy ra. Trong khi đó, CĐV của đội bóng xứ Catalan đang nghĩ đến một kỷ nguyên thành công của Messi có thể kết thúc một cách kỳ cục bởi 2 bên có những lập luận dẫn để dẫn đến "một thỏa thuận tồi luôn tốt hơn một phán quyết tốt".

Messi nhất quyết đòi rời Barcelona

AFP

Theo tờ Sport, kể từ khi nhận bản burofax từ Messi đòi ra đi vào ngày 25.8, phía Barcelona muốn có cuộc gặp trực tiếp với siêu sao 33 tuổi này để làm rõ. Tuy nhiên, đến nay, tiền đạo nổi tiếng người Argentina vẫn không xuất hiện, kể cả đợt kiểm tra y tế bắt buộc (ngày 30.8) và buổi tập đầu tiên của Barcelona (31.8) chuẩn bị cho mùa giải mới. Messi lánh mặt được cho là để củng cố chiến lược rút lui của mình.
CLB Barcelona cho biết sẽ không áp dụng các biện pháp kỷ luật vì sự vắng mặt của Messi và trong cái "tĩnh" của ngôi sao này, có thể ngầm hiểu rằng đội chủ sân Nou Camp vẫn coi anh là đội trưởng đội bóng, ít nhất là đến ngày 30.6.2021 (thời điểm kết thúc hợp đồng giữa 2 bên).

Thế giới đang chờ kết quả cuộc gặp giữa ông chủ tịch Bartomeu và cha của Messi, ông Jorge (phải)

CHỤP MÀN HÌNH

Trong khi chờ đợi ông Jorge Messi - cha và người đại diện của Messi, hạ cánh đến Barcelona, để gặp chủ tịch Josep Maria Bartomeu (dự kiến ngày 2.9), thì cả hai vẫn một mặt bảo vệ quan điểm của mình. Các chiến lược của hai bên, trong những trường hợp được giải quyết tốt nhất, sẽ dẫn đến thỏa thuận tồi tệ. Nhưng hiện tại họ dường như đang hướng đến một vụ kiện tụng toàn diện.
Theo tờ Sport, Messi có những chiến lược như sau: điều khoản giải phóng hợp đồng để Messi tự do ra đi vẫn còn hiệu lực tại thời điểm gửi burofax (ngày 25.8) do hoàn cảnh của đại dịch Covid-19; Messi không còn coi mình là cầu thủ của Barcelona và cũng không nghĩ mình phải trả điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 700 triệu euro; Messi không xuất hiện để kiểm tra Covid-19 ngày 30.8 và vào ngày 31.8 anh không tham gia buổi tập đầu tiên dưới thời tân HLV Ronald Koeman; Messi tiếp tục yêu cầu Barcelona tổ chức một cuộc họp để đồng ý cho anh một cách thân thiện; Messi đang chờ đợi để hoàn tất thỏa thuận với một số CLB lớn của châu Âu: Man City, đội bóng trong tầm ngắm của anh; Messi sẽ gửi yêu cầu chuyển nhượng tạm thời tới FIFA để ký hợp đồng với một CLB khác và bắt đầu thi đấu.

Messi và Barcelona có thể dắt nhau ra tòa để giải quyết xung đột

AFP

Theo tờ Sport, trong số các chiến lược trên, Messi chủ yếu dựa vào một nội dung trong hợp đồng: “Khoản bồi thường này (700 triệu euro) sẽ không áp dụng khi việc chấm dứt hợp đồng theo quyết định đơn phương của cầu thủ có hiệu lực từ cuối mùa giải 2019 - 2020". Điều này có nghĩa là việc trả 700 triệu euro dù có hiệu lực đến ngày 10.6 vừa qua nhưng mùa giải 2019 - 2020 kéo dài đến ngày 25.8 (thời điểm chung kết Champions League).
Trong khi đó, Barcelona chuẩn bị cho mình những chiến lược để “đấu” với Messi. Đó là điều khoản giải phóng hợp đồng đơn phương đã hết hạn vào ngày 10.6.2020, như được quy định trong hợp đồng; Messi có hợp đồng hiệu lực đến ngày 30.6.2021 và điều khoản chấm dứt là 700 triệu euro; ông Bartomeu từ chối bán Messi và sẽ chỉ gặp siêu sao này để thương lượng về việc gia hạn hợp đồng; Barcelona sẽ ngừng trả cho Messi một phần tiền lương cho những ngày tiền đạo này không tập và thi đấu; vào ngày 5.10 tới, thị trường chuyển nhượng đóng cửa: nếu Messi không mang đến 700 triệu euro, anh vẫn sẽ chơi cho Barcelona hoặc sẽ mất 1 năm “ngồi không trắng tay”; nếu Messi đến CLB khác, Barcelona sẽ đâm đơn kiện vì vi phạm hợp đồng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.