Messi được khuyên nên chia tay đội tuyển Argentina

Giang Lao
Giang Lao
09/07/2019 21:42 GMT+7

Nhà báo Tim Vickery trong bài viết riêng trên trang BBC Sport mới đây, đã khuyên siêu sao Lionel Messi sau giải Copa America năm nay rất cần xem lại liệu mình có nên tiếp tục với tuyển Argentina nữa hay không.

Ông Vickery cho rằng, đến giờ thời gian coi như đã cạn hết cho Messi để tìm kiếm một sự hoàn hảo như mong muốn, đó là cùng tuyển Argentina vô địch một giải đấu lớn nhằm thoát khỏi hẳn cái bóng của huyền thoại Diego Maradona.
Màn trình diễn kém cỏi ở Copa America năm nay cho thấy Messi càng lúc càng lạc lỏng hơn ở tuyển Argentina vốn đã đổi thay rất nhiều kể từ sau World Cup 2018. Không phủ nhận HLV Lionel Scaloni rất nỗ lực giúp Messi có một đối tác ăn ý cả trong và ngoài sân cỏ đó là gắn kết với anh bạn thân, tiền đạo Sergio Aguero. Tuy nhiên, việc hợp tác này gần như là một sự gượng ép.

Messi và Aguero không tạo được một điểm nhấn gì đáng kể trong chiến thuật thi đấu của tuyển Argentina tại Copa America năm nay, có chăng chỉ là 1 pha phối hợp thành bàn ở trận tranh hạng 3 với Chile.

Khác xa hoàn toàn nếu so với trước đây khi huyền thoại Maradona luôn hòa đồng và có sự hợp tác với cựu tiền đạo Jorge Burruchaga để giành được thành công. Bộ đôi này đã cùng nhau bổ trợ dẫn dắt tuyển Argentina vô địch World Cup 1986.
Trong khi đó, Messi luôn có một khoảng cách với phần còn lại của tuyển Argentina. Điều này đã từng xảy ra ở Copa America 2016 sau thất bại trước Chile trong trận chung kết, Messi đã trách cứ các đồng đội như tiền đạo Gonzalo Higuain. Năm đó Messi cũng đã tuyên bố chia tay đội tuyển.
Sau đó Messi được dỗ dành để trở lại, nhưng từ World Cup 2018 đến Copa America năm nay đều toàn là những thất vọng.

Messi ở CLB Barcelona luôn xoay quanh có nhiều tài năng bậc nhất hỗ trợ, và vì thế anh có được nhiều thành công

AFP

Messi trước đó xác nhận vẫn cùng tuyển Argentina thi đấu tiếp ít nhất là ở giải Copa America 2020, nhưng rồi lại phát biểu đầy tính đả kích nhắm vào BTC Copa America cũng như CONMEBOL (LĐBĐ Nam Mỹ).
Cho nên, dù muốn tiếp tục hay không thì giờ Messi cũng đang đối diện án phạt rất nặng từ CONMEBOL, tổ chức vốn đã bị tổn thương rất nhiều sau các vụ bê bối tham nhũng xuất phát từ FIFA.
Cũng theo ông Vickery, nhiều khả năng chính Messi đã đưa CONMEBOL vào tình thế phải xử phạt anh và qua đó, anh cũng rộng đường chia tay luôn sự nghiệp thi đấu quốc tế. Hơn ai hết, Messi hiểu rõ anh rất khó tìm được vinh quang nào nữa ở tuyển Argentina khi đã bước qua tuổi 32.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.