Messi ghi bàn nhưng Barcelona trả giá cho chiến thắng ở Cúp Nhà vua

17/01/2014 06:57 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi lập cú đúp giúp Barcelona đánh bại Getafe với tỷ số 2-0 ở trận lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Qua đó, đội bóng xứ Catalan giành quyền vào tứ kết. Tuy nhiên, một ngôi sao khác của Barcelona là Neymar đã bị chấn thương và phải rời sân trên cáng.

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi lập cú đúp giúp Barcelona đánh bại Getafe với tỷ số 2-0 ở trận lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Qua đó, đội bóng xứ Catalan giành quyền vào tứ kết. Tuy nhiên, một ngôi sao khác của Barcelona là Neymar đã bị chấn thương và phải rời sân trên cáng.

>> Messi trở lại với cú đúp cho Barcelona
>> Messi trở lại sau 2 tháng chấn thương
>> Real Madrid thắng Barcelona 3-0' ở cuộc bầu chọn Đội hình tiêu biểu UEFA

Messi ghi bàn nhưng Barcelona trả giá cho chiến thắng ở Cúp Nhà vua-1
Messi ghi cả 2 bàn trong chiến thắng của Barcelona - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu trên sân Getafe diễn ra rạng sáng nay, Messi đã có trận đấu đầu tiên ra sân ngay từ đầu kể từ khi bị chấn thương cách đây 2 tháng và ngôi sao người Argentina tiếp tục là niềm cảm hứng cho các đợt tấn công của Barcelona.

Dù phải chơi trên sân khách nhưng với lợi thế dẫn trước 4-0 ở lượt đi, các cầu thủ Barcelona nhập cuộc rất tự tin. Sau khi trận đấu bắt đầu được vài phút, Messi đã có pha phối hợp với Neymar rồi tung ra cú sút đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Tiếp đó, Cristian Tello có pha bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc ở phút 13.

Kiểm soát trận đấu nhưng tấn công ở mức độ vừa phải nên phải chờ đến phút 44, Barcelona mới có được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha phối hợp của đồng đội, Messi có mặt đúng chỗ để đón đường căng ngang, đệm bóng vào lưới.

Messi ghi bàn nhưng Barcelona trả giá cho chiến thắng ở Cúp Nhà vua-2

Messi ghi bàn nhưng Barcelona trả giá cho chiến thắng ở Cúp Nhà vua-3
Messi đi bóng qua hàng loạt cầu thủ Getafe rồi ghi bàn

Đến phút 63, Messi một lần nữa tỏa sáng và lần này là một bàn thắng mang đúng thương hiệu của anh. Tiền đạo người Argentina đi bóng qua hàng loạt hậu vệ Getafe và cả thủ môn Jordi Codina rồi đưa bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng cho Barcelona.

Đánh giá về màn trình diễn của cậu học trò cưng, HLV Gerardo Martino nói: “Messi một lần nữa cho thấy anh là cầu thủ xuất sắc như thế nào. Chúng tôi đã kiểm soát thế trận tốt và khi Messi ghi bàn thì cục diện của trận đấu xem như đã định đoạt. Tôi nghĩ rằng anh ấy đã sẵn sàng thi đấu trọn 90 phút”.

Neymar bị chấn thương trong trận Barcelona thắng Getafe 2-0
Neymar bị chấn thương mắt cá chân phải - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui về phong độ của Messi thì HLV Martino cũng phải lo lắng khi tiền đạo Neymar bị trật mắt cá chân và phải rời sân trên cáng sau khi trận đấu bắt đầu chỉ được 25 phút.

Ngay sau khi hiệp 1 kết thúc, Barcelona đã đưa ra thông báo trên trang web chính thức rằng cầu thủ người Brazil có thể bị giãn dây chằng. Tuy nhiên, sau trận đấu, HLV Martino cho biết chấn thương của Neymar không quá nghiêm trọng.

“Khi mới nhìn thì tôi nghĩ rằng tình hình sẽ rất tệ. Tuy nhiên, chấn thương của Neymar không đến nỗi quá nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ hơn nhưng tôi nghĩ rằng anh ấy sẽ sớm trở lại sân”, ông Martino cho biết.

Dù sao đi nữa thì với chiến thắng với tổng tỷ số 6-0 sau 2 lượt trận, Barcelona cũng đã có mặt ở tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Đối thủ của thầy trò HLV Martino sẽ là Levante. Không chỉ vậy, con đường vào chung kết của Barcelona cũng rộng mở khi nếu thắng Levante, họ chỉ phải đối đầu Sociedad hoặc Santander ở bán kết.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.