Messi ghi bàn thứ 300 ở La Liga, Barcelona chạm tay vào chức vô địch

18/02/2016 05:53 GMT+7

Trong trận đá bù vòng 16 La Liga diễn ra rạng sáng nay (18.2, giờ VN), Barcelona đã có chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Sporting Gijon, qua đó tiến gần hơn đến danh hiệu vô địch giải quốc nội.

Trong trận đá bù vòng 16 La Liga diễn ra rạng sáng nay (18.2, giờ VN), Barcelona đã có chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Sporting Gijon, qua đó tiến gần hơn đến danh hiệu vô địch giải quốc nội.
Messi lại chắp cánh cho chiến thắng của Barcelona - Ảnh: AFP

Người hùng của Barcelona trên sân El Molinón không ai khác ngoài Lionel Messi. Số 10 người Argentina tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng, trong khi Luis Suarez ghi bàn còn lại cho đội nhà. Trận này, Barcelona bỏ lỡ một quả 11m khi Suarez sút hỏng, tuy nhiên, điều đó vẫn không ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc của trận đấu.
Số 10 người Argentina đã có bàn thứ 300 và 301 tại La Liga - Ảnh: AFP
Với Barcelona, 3 điểm giành được giúp họ tạo ra khoảng cách 6 điểm so với đội bám đuổi Atletico Madrid trong khi cách biệt với đội đứng thứ 3 Real Madrid là 7 điểm.
Về phần Messi, hai bàn thắng trong trận giúp chân sút người Argentina trở thành cầu thủ đầu tiên ở La Liga cán mốc 300 và 301 bàn thắng. Luis Suarez với pha ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 cũng tiếp tục phà hơi thở sát gáy vào Gonzalo Higuain trong cuộc đua tới danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu, khi có 23 pha lập công tại La Liga.
Luis Suarez tiếp tục cho thấy phong độ thăng hoa mùa này - Ảnh: AFP
Trận này, Sporting Gijon đã tạo ra không ít khó khăn cho Barcelona. Tỷ số thua 1-3 không có nghĩa chủ nhà đã chơi tồi. Họ tạo ra hàng thủ vững chắc và đầy tốc độ trong các pha phản công. Điều đó khiến Barcelona gặp khó khăn trong việc tạo ra những cơ hội để tiếp cận khung thành đối phương.
Dù sút hỏng quả 11 m, song, số 9 của Barcelona sớm lập công chuộc tội sau đó - Ảnh: AFP
Song, ở thời điểm khó khăn nhất thì Messi lại lên tiếng. Chỉ có ma thuật từ đôi chân cầu thủ này mới giải quyết những trở ngại mà Barcelona gặp phải. Phút 25, Messi có pha dứt điểm sệt căng như dây đàn từ ngoài vòng cấm địa chỉ sau pha xử lý bằng chân trái quen thuộc. Bàn thắng này cũng giúp tiền đạo 28 tuổi cán mốc 300 bàn cho Barcelona tại La Liga.
Chiến thắng của Barcelona giúp họ tiến gần hơn đến ngôi vương mùa này - Ảnh: AFP

Nhưng niềm vui dẫn bàn của đội khách chỉ kéo dài được 2 phút khi Carlos Castro dứt điểm cận thành hoàn hảo sau pha phản công mẫu mực của Sporting Gijon. Tuy nhiên, Barcelona sớm tái lập thế dẫn bàn vài phút sau đó khi Messi một lần nữa sắm vai người hùng với cú sút không thể cản phá sau pha phối hợp với Suarez.
Phong độ của Barcelona giờ là không thể bị chặn đứng - Ảnh: AFP

Sang hiệp 2, Barcelona nỗ lực kiểm soát thế trận, bất chấp sự chống trả kiên cường từ chủ nhà. Luis Suarez bỏ lỡ quả 11m ở phút 62, song, chân sút người Uruguay sớm lập công chuộc tội khi có pha cứa lòng đẹp mắt ở phút 67 nhấn chìm hy vọng có điểm của chủ nhà Sporting Gijon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.