Messi ghi thêm dấu mốc lịch sử ở Champions League

24/10/2019 07:28 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi đã ghi thêm một dấu mốc lịch sử trong chiến thắng 2-1 của Barcelona trên sân Slavia Prague ở lượt trận thứ ba bảng F diễn ra rạng sáng nay (23.10, giờ VN), trong khi Inter Milan thắp lại cơ hội đi tiếp khi đánh bại Dortmund 2-0.

Trên đất CH Séc, Messi đã mở tỷ số cho Barcelona bằng một cú sút chìm chân trái ở phút thứ 3 và cũng là người góp phần dẫn đến bàn phản lưới nhà của Peter Olayinka (Slavia Prague) để giúp “gã khổng lồ” Tây Ban Nha ấn định chiến thắng 2-1.
Tình huống tỏa sáng để hạ gục thủ môn Ondrej Kolar đã giúp Messi lập nên một dấu mốc ghi bàn mới trong lịch sử Champions League khi trở thành cầu thủ “nổ súng” trong 15 mùa giải liên tiếp ở đấu trường danh giá nhất châu Âu dành cho các CLB.

Barcelona đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao với sự trở lại của Messi

AFP

Điều quan trọng hơn, bàn thắng trên còn đánh dấu một Messi đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao sau những chấn thương từ đầu mùa giải. Bên cạnh đó, chiến thắng thứ 6 liên tiếp còn giúp Barcelona củng cố ngôi đầu bảng F với 7 điểm, hơn đội xếp sau là Dortmund 3 điểm, đồng thời “giải nhiệt” cho chiếc ghế của HLV Ernesto Valverde.
Ở trận đấu còn lại của bảng F, Inter Milan đánh dấu sự hiện diện ở Champions League mùa này khi đánh bại đối thủ cạnh tranh Dortmund với tỷ số 2-0. Sau khởi đầu đầy hoài nghi chỉ với 1 điểm sau 2 lượt, đoàn quân của tân HLV Antonio Conte bắt đầu bắt nhịp với Champions League với một chiến thắng thuyết phục trước đại diện đến từ Đức.

Inter đánh dấu sự hiện diện ở Champions League bằng chiến thắng trước Dortmund

AFP

Chân sút người Argentina Lautaro Martinez một lần nữa là điểm sáng trong đội hình của Inter Milan khi mở tỷ số ở phút 22, trước khi Antonio Candreva ấn định chiến thắng cho đội bóng thành Milan vào cuối trận. Đội chủ sân Giuseppe Meazza đã có thể thắng đậm hơn nếu Martinez không sút hỏng quả phạt 11m ở phút 82. Tuy nhiên, 3 điểm trước đối thủ cứng cựa là Dortmund đã giúp Inter Milan thắp lại hy vọng đoạt vé đi tiếp khi có được 4 điểm.
Tại bảng E, đương kim vô địch Liverpool đã lấy lại uy danh bằng trận thắng đậm 4-1 trên sân Genk với cú đúp của Alex Oxlade-Chamberlain. Chiến thắng trên đất Bỉ giúp đội quân của HLV Juergen Klopp bám sát đội đầu bảng Napoli (thắng chủ nhà Salzburg 3-2) với 1 điểm ít hơn (6 so với 7). Đây cũng là cú hích tinh thần rất lớn cho “Quỷ đỏ” vùng Merseyside trước khi trở về nhà chuẩn bị đón tiếp Tottenham tại Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

Kết quả Champions League

Bảng E

Genk 1 - 4 Liverpool

Salzburg 2 - 3 Napoli

Bảng F

Inter 2 - 0 Dortmund

Slavia Prague 1 - 2 Barcelona

Bảng G

Leipzig 2 - 1 Zenit

Benfica 2 - 1 Lyon

Bảng H

Ajax 0 - 1 Chelsea

Lille 1 - 1 Valencia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.