Messi gia hạn với Barcelona thêm 2 năm, nhưng có thể ra đi bất cứ lúc nào

Giang Lao
Giang Lao
18/06/2020 19:28 GMT+7

Theo tờ Mundo Deportivo , chủ tịch CLB Barcelona, ông Josep Maria Bartomeu đang “đặt trên bàn” bản hợp đồng gia hạn thêm 2 năm với Lionel Messi đến năm 2023 kèm mức lương mới cao nhất thế giới .

Lần gần nhất Messi ký hợp đồng gia hạn với Barcelona vào năm 2017 khi bước qua tuổi 30. Trong đó, có điều khoản cứ cuối mỗi mùa giải nếu siêu sao người Argentina này muốn ra đi thì anh hoàn toàn được ra đi tự do mà không bị bất cứ ràng buộc nào.
Từ đó đến nay, đã xảy ra không ít tin đồn Messi sẽ ra đi, nhưng anh vẫn cứ ở lại sân Nou Camp. Tương tự, ở mùa giải này cũng vậy, Messi sẽ được toàn quyền ra đi nếu anh muốn sau khi cùng Barcelona hoàn tất mùa giải.
Tuy nhiên, cho đến nay dù cũng xảy ra không ít xích mích trong nội bộ đội bóng xứ Catalan thời gian qua, nhưng chưa cho thấy dấu hiệu gì Messi sẽ ra đi.
Chủ tịch Barcelona, ông Josep Maria Bartomeu gần đây cho biết CLB sẽ làm tất cả có thể để bảo đảm chắc chắn Messi tiếp tục gắn bó đến hết sự nghiệp tại đội bóng mình tham gia từ nhỏ, và đề nghị anh ký gia hạn thêm 2 năm nữa đến năm 2023.
Theo tờ Mundo Deportivo, gần như chắc chắn Messi sẽ ký gia hạn, trong đó Barcelona có thể tăng lương như một phần tưởng thưởng cho siêu sao này cao hơn mức đang nhận hiện nay khoảng 28,9 triệu euro/năm lên mức trên 35 triệu euro/năm (sau thuế).

Messi sắp bước qua tuổi 33, nhưng anh vẫn đang ở đỉnh cao phong độ

AFP

Mức tiền lương này là chưa tính tiền thưởng theo thành tích và các quyền lợi ăn chia theo tỷ lệ % bản quyền hình ảnh, giúp Messi có thu nhập riêng tại Barcelona có thể vượt mức 100 triệu euro/năm.
Đồng thời, hợp đồng mới của Messi cũng có điều khoản cho anh được quyền có thể chấm dứt bất cứ lúc nào để gia nhập CLB khác.
Tờ Mundo Deportivo cũng cho biết, Barcelona đang đàm phán với đại diện của Messi, và cũng là bố ruột của anh, ông Jorge. Mặc dù vậy, các chi tiết chưa công bố với mục đích để Messi và các đồng đội tập trung thi đấu ở 2 đấu trường còn lại tranh ngôi vô địch là La Liga và Champions League.
Gần đây Messi - sắp bước qua tuổi 33 ngày 24.6 tới - đã thể hiện ý định sẽ kết thúc sự nghiệp của mình tại Barcelona, sau những thành tích lừng lẫy đã đoạt 34 danh hiệu cho đội bóng xứ Catalan từ năm 2004 đến nay, trong đó có 10 chức vô địch La Lia và 4 danh hiệu Champions League.
Hiện ở mùa giải được nối lại tại La Liga, Messi đã giúp Barcelona có 2 chiến thắng mỹ mãn trước Mallorca 4-0 và Leganes 2-0, đồng thời ghi 2 bàn và có 2 kiến tạo thành bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.