Messi giúp Argentina giành vé dự World Cup: Niềm tin được đặt đúng chỗ

11/10/2017 11:45 GMT+7

Lionel Messi đã lên tiếng kịp thời đúng cách khi đội bóng cần anh nhất. Cú hattrick vào lưới Ecuador đã giúp Argentina giành vé chính thức dự vòng chung kết World Cup 2018.

Bước vào lượt trận cuối của vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Argentina không có gì ngoài nhiệm vụ phải giành chiến thắng trước Ecuador. Tại hiểm địa cao gần 3.000 mét so với mực nước biển, trách nhiệm càng nặng nề hơn với các học trò của Jorge Sampaoli.
Lẽ ra Argentina đã có thể thoải mái hơn trong lượt trận cuối nếu giành chiến thắng trước Peru trên sân nhà. Trong trận đấu đó, Messi có một tình huống sút bóng chệch khung thành hàng mét, đó là pha dứt điểm hiếm thấy trong sự nghiệp lẫy lừng của anh.
Messi mệt mỏi, Argentia hòa Peru, cả đất nước như dậy sóng vì lo âu và hoảng sợ. Lúc đó, họ không còn trách cứ Messi hay bất kỳ cầu thủ nào của Argentina mà chỉ nghĩ về viễn cảnh đội bóng không thể lọt vào vòng chung kết World Cup sau hơn 40 năm góp mặt đều đặn.
Tâm lý nặng nề cùng Argentina bước vào trận đấu với Ecuador ngay từ thời điểm xếp hàng hát quốc ca. Khi khán giả còn chưa ngồi ấm chỗ, Ecuador mở tỷ số từ pha dứt điểm của Romario Ibarra, một phần nhờ vào sự lóng ngóng bên phía đội khách.
Pha dứt điểm nâng tỷ số lên thành 2-0 của Messi AFP
Estadio Olimpico Atahualpa trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết với Argentina, nhưng không thể làm Messi nao núng. Anh xộc thẳng vào trung lộ, mở bóng ra biên để Angel Di Maria căng ngược trở lại. Pha phối hợp nhịp nhàng được Messi kết thúc bằng một cú chạm nhẹ đầy tinh tế.
Với cái chân trái rất ‘ngoan’ của mình, Messi nâng tỷ số lên 2-1 ít phút sau đó bằng một pha dứt điểm cực mạnh. Sang hiệp hai, Messi hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình, ấn định chiến thắng 3-1 cũng bằng chân trái. Messi đã dùng thứ vũ khí lợi hại nhất của mình để kết liễu Ecuador, và bản thân anh cũng chính là vũ khí lợi hại nhất của Argentina.
Cái chân trái của Messi được phủ đen bởi mực xăm, đó là màu sắc của sự trầm lặng giống như tính cách của Messi. Nhưng màu đen cũng bao gồm sự nguy hiểm ẩn chứa bên trong, thứ sức mạnh không thể đong đếm này đã được phát huy triệt để trong trận đấu hôm nay.
HLV Sampaoli ôm chầm lấy Messi sau trận đấu Reuters
Người hâm mộ sẽ không quên khoảnh khắc Messi rơi lệ trong trận chung kết Copa America với Chile năm ngoái. Anh đã quyết định giải nghệ sau hôm đó, nhưng rồi quay lại vì trách nhiệm lớn lao với quốc gia mà không có thể gánh vác nổi ngoài Messi.
Như một sự sắp đặt trùng hợp của số phận, năm ngoái Messi khóc khi người Chile đăng quang Copa lần thứ 2 liên tiếp. Giờ đây, khi Messi hóa người hùng giúp Argentina lọt vào World Cup, Chile đã bị loại một cách đầy cay đắng.
Sau trận này, Messi trở thành người đầu tiên trong lịch sử ghi ít nhất 20 bàn tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Nhưng thành tích cá nhân này sẽ không thể so sánh với việc Argentina giành quyền đi tiếp.
Sẽ rất khó để Argentina lặp lại thành tích Á quân World Cup như đã làm năm 2014 nếu cứ dựa dẫm vào Messi. Nhưng vẫn còn hơn nửa năm để Sampaoli thay đổi tình hình, nhất là khi trong tay ông vẫn còn đó Messi, một siêu sao luôn sẵn sàng tỏa sáng khi đội bóng cần anh nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.