Messi giúp Barca bắn hạ "bầy dơi"

03/03/2011 06:17 GMT+7

(TNO) Barcelona đã khởi động tháng 3 “sóng gió” bằng chiến thắng quan trọng trước Valencia trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (3.3), nhờ bàn thắng duy nhất của Lionel Messi.

(TNO) Barcelona đã khởi động tháng 3 “sóng gió” bằng chiến thắng quan trọng trước Valencia trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (3.3), nhờ bàn thắng duy nhất của Lionel Messi.

Mestalla vốn là một nơi đi dễ khó về đối với đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hàng La Liga. Trong 3 lần gần nhất đến làm khách tại đây, Barca đều không thắng (2 trận hòa).


Valencia (áo trắng) khiến Barca nhiều phen khó khăn - Ảnh: AFP

Barca với sự trở lại của bộ đôi quan trọng Xavi và Daniel Alves đã cho thấy sức mạnh vốn có của mình bằng những đợt lên bóng đa dạng. Trong khi Valencia chấp nhận đá phòng ngự phản công.

Có lẽ hai bên quá hiểu nhau nên trận đấu diễn ra khá cởi mở. Bộ đôi Messi - Villa tiếp tục cho thấy sự ăn ý và nguy hiểm khi liên tục uy hiếp khung thành của thủ môn Vicente Guaita. Trong hiệp 1, ít nhất hai lần bộ đôi này có cơ hội ghi bàn song đáng tiếc cả Messi lẫn Villa đều bỏ lỡ những cơ hội mười mươi.

Chấp nhận đá phòng ngự phản công song tại nhiều thời điểm, đội chủ nhà sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ. Valencia đã cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tổn thất lớn ở đầu mùa (mất đi 2 ngôi sao lớn Villa, Silva) không làm giảm sức mạnh của "Los Che" mà ngược lại dưới sự dẫn dắt của HLV Urnai Emery, "bầy dơi" đã trở thành một tập thể chơi kết dính và hiệu quả.

Nếu như trong hiệp 1, họ chỉ có duy nhất một tình huống nguy hiểm là bàn thắng không được công nhận của Jordi Alba thì hiệp 2, đội chủ nhà thật sự bùng nổ với hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng đáng tiếc đều lần lượt trôi qua trước mũi giày của Soldado hay Pablo.


Nhưng bàn thắng của Messi (trái) đã giúp Barca ra về với 3 điểm trọn vẹn - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, bất cứ đội bóng nào chơi đôi công với Barca cũng đều phải chấp nhận rủi ro sẽ đến. Tạo được cơ hội mà không ghi bàn, Valencia phải trả giá bằng bàn thua ở phút 76. Một pha tấn công chớp nhoáng và người lập công lại là chân sút số 1 của Barca hiện nay, Lionel Messi. Adriano đột phá kỹ thuật trước khi chuyền bóng dọn cỗ để Messi đệm bóng ghi bàn.

Valencia nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ ở những phút cuối, song thời gian còn lại là không đủ để đội chủ nhà có điểm. Bại trận Valencia để cho Villarreal rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm. Còn với Barca, đây là một chiến thắng cực kỳ quan trọng bởi nó khởi đầu cho một tháng 3 đầy "sóng gió" của họ với những đối thủ nặng ký như Arsenal (Champions League), Sevilla, Getafe (La Liga).

Chiến thắng này cũng giúp đội chủ sân Nou Camp kéo dài chuỗi bất bại tại La Liga lên con số 24. Khả năng Barca bảo vệ thành công chức vô địch mùa này đang ngày càng gần khi mà giải chỉ còn 12 vòng đấu nữa là kết thúc.

 Kết quả các trận đấu:
    Getafe  1 - 1  Atletico Madrid
    Osasuna  0 - 0   Deportivo La Coruna
          Real Sociedad  1 - 1  Levante
 Villarreal  1 - 0   Hercules
 Zaragoza  2 - 1  Athletic Bilbao
 Valencia  0 - 1  Barcelona

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.