Messi giúp Barcelona có 1 điểm trên sân AC Milan

23/10/2013 05:41 GMT+7

(TNO) Bàn thắng do tiền đạo Lionel Messi ghi trong khoảng thời gian giữa hiệp 1 đã giúp cho Barcelona có trận hòa 1-1 trên sân AC Milan ở loạt trận vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (23.10, giờ VN).

(TNO) Bàn thắng do tiền đạo Lionel Messi ghi trong khoảng thời gian giữa hiệp 1 đã giúp cho Barcelona có trận hòa 1-1 trên sân AC Milan ở loạt trận vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (23.10, giờ VN).

>> AC Milan chạy đà cho cuộc đối đầu với Barcelona
>> Barcelona lần đầu mất điểm tại La Liga
>> Barcelona nhận tin vui về Messi

Messi giúp Barcelona có 1 điểm trên sân AC Milan-1
AC Milan có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 9 - Ảnh: Reuters

Dù đang gặp khó khăn về lực lượng cũng như phong độ nhưng AC Milan đã chơi một trận đấu xuất sắc trước đội đương kim vô địch La Liga Barcelona. Trong khi đó, bên phía đội bóng xứ Catalan, Messi đã có lần đầu tiên trở lại đội hình xuất phát kể từ khi bị chấn thương hồi tháng trước.

Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, AC Milan đã dồn đội hình lên tấn công, bất chấp việc họ không có 3 tiền đạo thường xuyên ra sân ở mùa này. Lối chơi áp sát của đội chủ sân San Siro đã khiến Barcelona gặp khá nhiều khó khăn. Những nỗ lực tấn công của AC Milan đã khiến hàng thủ Barcelona mắc sai lầm.

Phút thứ 9, Javier Mascherano phá bóng bất cẩn tạo điều kiện cho Robinho thoát xuống. Cầu thủ người Brazil phối hợp cùng đồng hương Kaka rồi tự mình dứt điểm chính xác, mở tỷ số cho AC Milan.

Thế nhưng, trong lần đầu được đá chính sau khi bình phục chấn thương, Messi đã cho thấy tầm quan trọng của mình. Anh đưa ra lời cảnh cáo đối phương bằng pha sút phạt đưa bóng đi sát cột dọc ở phút 19. Tiếp đó, tiền đạo người Argentina mang về bàn thắng gỡ hòa cho đội khách.

Messi giúp Barcelona có 1 điểm trên sân AC Milan-2
Messi (phải) chia vui cùng đồng đội sau khi ghi bàn - Ảnh: Reuters

Phút 23, sau khi cướp được bóng ở khu vực giữa sân, Andres Iniesta đã có một đường chuyền chính xác cho Messi ở phía trên. Dù bị 2 hậu vệ đối phương theo khá sát nhưng chân sút 27 tuổi vẫn khéo léo dứt điểm chính xác, hạ thủ môn Marco Amelia.

Đó là bàn thắng thứ 63 trong 81 trận đấu Champions League của Messi. Xem ra, khoảng thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương không ảnh hưởng nhiều đến khả năng ghi bàn của anh.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Barcelona là đội chiếm ưu thế. Bộ đôi tiền vệ Iniesta và Xavi đã có khá nhiều pha chuyền bóng thuận lợi để đồng đội dứt điểm. Tuy nhiên, trong một ngày kém duyên, Alexis Sanchez, Neymar hay Adriano đều không lần nào đưa được bóng vào lưới.

Messi giúp Barcelona có 1 điểm trên sân AC Milan-3
Có thế trận tốt hơn nhưng Neymar (phải) và các đồng đội cũng chỉ có được 1 điểm -
Ảnh: Reuters

Trong khi đó, dù lui về phần sân nhà để phòng thủ nhưng thỉnh thoảng AC Milan vẫn tạo ra những pha phản công sắc sảo. Tuy vậy, Robinho cùng các đồng đội cũng không dứt điểm thành công.

Với kết quả này, Barcelona vẫn giữ ngôi đầu tại bảng H khi có 7 điểm sau 3 trận. AC Milan đứng thứ 2 với 2 điểm ít hơn. Trận hòa trong hoàn cảnh khó khăn này chắc chắn sẽ là một động lực tinh thần để thầy trò HLV Massimiliano cải thiện thành tích tại Serie A trong thời gian tới.

Kết quả các trận đấu:

Bảng E:

Steaua Bucuresti 1 - 1 Basel

Schalke 0 - 3 Chelsea

Bảng F:

Marseille 1 - 2 Napoli

Arsenal 1 - 2 Dortmund

Bảng G:

Austria Wien 0 - 3 Atletico Madrid

Porto 0 - 1 Zenit

Bảng H:

Celtic 2 - 1 Ajax

AC Milan 1 - 1 Barcelona

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.