Messi giúp Barcelona nhọc nhằn vượt qua 10 người của Valencia

20/03/2017 08:14 GMT+7

Cú đúp của tiền đạo Lionel Messi đã giúp cho Barcelona đánh bại Valencia khi đội bóng này chơi với 10 người từ cuối hiệp 1 trận đấu thuộc vòng 28 La Liga.

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay, Barcelona tiếp Valencia với áp lực khá nặng nề khi Real Madrid đã giành chiến thắng trong trận đấu trên sân Bilbao trước đó. Dù gặp khá nhiều khó khăn nhưng cuối cùng đội chủ sân Nou Camp vẫn có được 3 điểm.
Barcelona đã khởi đầu khá tốt với pha uy hiếp khung thành của Messi ở phút 15 nhưng cú sút của anh không thể thắng được thủ môn Diego Alves. Tiếp đó, tiền đạo người Argentina có cú sút vọt xà ngang khung thành Valencia.
Tuy nhiên, Valencia mới là đội có được bàn thắng mở tỷ số. Munir El Haddadi có pha đối mặt với thủ môn Marc-Andre Ter Stegen nhưng không thắng được người gác đền của Barcelona ở phút 28. Ở pha đá phạt góc ngay sau đó, Eliaquim Mangala là người chọn điểm rơi chính xác đánh đầu làm tung lưới Barcelona.
Mangala mở tỷ số cho Valencia AFP
Bị dội một gáo nước lạnh, các cầu thủ Barcelona đã vùng lên mạnh mẽ. Chỉ 6 phút sau khi bị thủng lưới, các học trò của HLV Luis Enrique đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Neymar có đường chuyền thuận lợi giúp Luis Suarez ghi bàn cho đội bóng xứ Catalan.
Suarez đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát AFP
Tiếp đó, phút 44, Mangala từ người hùng đã trở thành tội đồ của Valencia khi nhận thẻ vàng thứ 2 vì kéo ngã Suarez trong vùng cấm địa đội nhà. Barcelona được hưởng một quả phạt đền và Messi thực hiện thành công, nâng tỷ số lên thành 2-1.
Valencia dù chỉ chơi với 10 người nhưng ngay lập tức có bàn gỡ ở những phút bù giờ của hiệp 1. Munir là người ghi bàn vào lưới đội bóng cũ để đưa trận đấu một lần nữa có tỷ số hòa.
Messi lập cú đúp cho Barcelona AFP
Dù vậy, trong hiệp 2, đội khách với quân số ít hơn đã không thể chống đỡ sức tấn công mạnh mẽ từ Barcelona. Phút 52, Messi đưa đội chủ nhà vượt lên sau khi ghi bàn từ đường chuyền của đồng hương Javier Mascherano. 
Đáng lý ra tỷ số đã được nâng lên thành 3-1 ở phút 76 khi Neymar thực hiện một cú sút phạt đẹp mắt nhưng bóng lại trúng cột dọc. Tuy nhiên, đến phút cuối trận, tiền đạo người Brazil cũng có đường chuyền thuận lợi giúp Andre Gomes ấn định chiến thắng cho Barcelona.
Với chiến thắng này, Barcelona đã rút ngắn cách biệt với Real Madrid xuống còn 2 điểm (63 so với 65) nhưng vẫn thi đấu nhiều hơn 1 trận.
Kết quả các trận đấu:
Leganes 0 - 0 Malaga
Atletico Madrid 3 - 1 Sevilla
Deportivo 0 - 1 Celta Vigo
Sporting Gijon 3 - 1 Granada
Barcelona 4 - 2 Valencia
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.