Messi giúp HLV Enrique thắng Guardiola

07/05/2015 08:44 GMT+7

(TNO) Pep Guardiola đã thành công với chiến thuật của mình trong suốt 77 phút trận bán kết lượt đi Champions League giữa Barcelona và Bayern Munich nhưng sự tỏa sáng của Lionel Messi đã khiến mọi thứ thay đổi hoàn toàn.

(TNO) Pep Guardiola đã thành công với chiến thuật của mình trong suốt 77 phút trận bán kết lượt đi Champions League giữa Barcelona và Bayern Munich nhưng sự tỏa sáng của Lionel Messi đã khiến mọi thứ thay đổi hoàn toàn.
 
HLV Guardiola đã thua trong lần đầu trở lại Nou Camp - Ảnh: AFP
Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (7.5, giờ VN), với vốn hiểu biết của mình về đội bóng cũ, HLV Pep Guardiola đã cho Bayern Munich triển khai lối chơi phòng ngự chặt chẽ và chờ thời cơ trong những pha phản công nhanh. Có lẽ Guardiola tính toán rằng cho dù không giành được chiến thắng thì Bayern Munich vẫn có cơ hội khi được chơi trận lượt về trên sân nhà vào tuần sau.
Neuer liên tục cản phá thành công những pha dứt điểm của các chân sút Barcelona - Ảnh: Reuters
Lối chơi này của đội khách đã phần nào phát huy tác dụng với sự xuất sắc của thủ môn Manuel Neuer. Thủ môn số 1 của tuyển Đức và có lẽ là của cả thế giới đã hết lần này đến lần khác làm nản lòng các chân sút bên phía Barcelona.
Trong hiệp 1, Neuer có 2 pha cản phá thành công những cú sút của Luis Suarez. Tiếp đó, sang hiệp 2, thủ thành 29 tuổi, tiếp tục khiến Neymar, Dani Alves phải tiếc nuối khi các pha dứt điểm của mình đều bị từ chối.
Với 2 pha dứt điểm đẳng cấp, Messi đã làm thay đổi trận đấu - Ảnh: Reuters
Khi trận đấu trôi dần về khoảng thời gian cuối trận, nhiều người nghĩ rằng cuộc đối đầu giữa Barcelona và Bayern Munich sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì Messi đã lên tiếng.
Phút 77, tiền đạo người Argentina nhận bóng từ đồng đội Dani Alves rồi tung ra một cú dứt điểm bằng chân trái rất quyết đoán, bóng đi chìm vào góc xa khiến thủ môn Neuer dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.
Chỉ 3 phút sau, từ đường chuyền của Ivan Rakitic, Messi xâm nhập vùng cấm địa. Sau khi làm động tác giả loại bỏ người theo kèm Jerome Boateng, anh tâng bóng điệu nghệ qua đầu thủ môn Neuer đang băng ra, nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Đó cũng là bàn thắng thứ 77 của Messi ở đấu trường Champions League.
Chưa dừng ở đó, đến phút bù giờ cuối cùng, Messi một lần nữa để lại dấu ấn bằng đường chuyền rất thuận lợi để Neymar thoát xuống đánh bại thủ môn Neuer, ấn định chiến thắng cho đội nhà.
Messi giúp Barcelona tiếp tục nuôi hy vọng giành cú ăn ba - Ảnh: AFP
"Khi Messi có cảm hứng, không ai có thể ngăn chặn anh ấy. Đêm nay, một lần nữa anh ấy cho thấy tài năng của mình", đồng đội Gerard Pique nói về Messi trên truyền hình Tây Ban Nha.
"Messi ở một đẳng cấp khác. Hãy nhìn cách anh ấy xâm nhập vùng cấm địa. Tuy nhiên, hôm nay chúng tôi cũng đã chơi một trận xuất sắc. Tất cả mọi cầu thủ đều hoạt động hiệu quả", HLV Luis Enrique thêm vào.
Có thể hiểu khi HLV Enrique lên tiếng khen ngợi Messi. Bởi chính anh chứ không ai khác đã giúp Enrique chiến thắng trong cuộc đấu trí với người đồng đội cũ Pep Guardiola. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.