Messi gọi Ronaldo trả lời

25/10/2010 09:02 GMT+7

Hồi đầu mùa, Real và Ronaldo cùng sống trong sức ép và bị chính báo chí Madrid chỉ trích. Real của Mourinho đã không làm hài lòng các CĐV đội bóng Hoàng gia do họ thắng quá ít. Trong cơn khát khao bàn thắng đó, Ronaldo và Higuain cũng bị chỉ trích vì họ lười ghi bàn. Cả hai cùng bị đóng nhãn là những chân sút vô duyên, ích kỷ nên không hiệu quả. Nhưng giờ mọi thứ đã thay đổi 180 độ.

Ronaldo đã có tổng cộng 9 bàn thắng cho Real Madrid tại La Liga -  Ảnh: AFP

Hồi đầu mùa, Real và Ronaldo cùng sống trong sức ép và bị chính báo chí Madrid chỉ trích. Real của Mourinho đã không làm hài lòng các CĐV đội bóng Hoàng gia do họ thắng quá ít. Trong cơn khát khao bàn thắng đó, Ronaldo và Higuain cũng bị chỉ trích vì họ lười ghi bàn. Cả hai cùng bị đóng nhãn là những chân sút vô duyên, ích kỷ nên không hiệu quả. Nhưng giờ mọi thứ đã thay đổi 180 độ.

Sau khi đại thắng Malaga và Deportivo, Real Madrid tiếp tục thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng 6-1 trước Racing Santander trên sân nhà Bernabeu. Ronaldo và Higuain liên tục ghi bàn cho Real Madrid. Trong trận này, Higuain là người châm ngòi cho Real bằng bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 10 và đó cũng là bàn thắng thứ 5 của Higuain tại Liga mùa này. Sự ổn định của Higuain còn thể hiện qua việc anh ghi bàn trong cả 3 vòng gần đây cho Real. Higuain cũng chứng tỏ anh không phải là kẻ ích kỷ như báo chí Madrid từng nói khi là người tạo điều kiện cho Ronaldo ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Sau đó, tiền vệ người Bồ Đào Nha tiếp tục ghi 3 bàn nữa để trở thành cầu thủ đầu tiên tại Liga mùa này có 4 bàn thắng trong một trận. Tính từ đầu giải, Ronaldo đã có 9 bàn thắng tại Liga và vươn lên trở thành cầu thủ săn bàn hàng đầu tại Tây Ban Nha. Higuain ghi nhiều bàn thứ hai.

Tại Real không chỉ có Ronaldo và Higuain biết ghi bàn mà cả tiền vệ Ozil cũng chứng tỏ bản năng sát thủ khi ghi bàn thắng cuối cùng cho Real Madrid. Tính trong 4 trận gần đây của Real Madrid, Ozil đã ghi bàn trong 3 trận, các CĐV của Real không còn nhớ đến Kaka nữa. Việc Higuain, Ronaldo tìm lại cảm giác ghi bàn trong khi các tiền vệ như Ozil, Di Maria thích nghi dần với chiến thuật của Mourinho đã giúp Real lột xác. Chỉ trong 3 vòng gần đây tại Liga, Real đã ghi 16 bàn thắng, còn nhiều hơn số bàn của Barcelona tính từ đầu mùa.

Tấn công hiệu quả nhưng Real vẫn chơi phòng ngự chặt chẽ. Bàn duy nhất mà Racing ghi được cũng không có lỗi của hàng thủ Real. Trong tình huống đó, tiền vệ Diop của đội khách sút xa và bóng đập một cầu thủ Racing bay đổi hướng nên Casillas bó tay. Dù thủng lưới trong 3 vòng gần đây nhưng tính từ đầu giải, Real mới chỉ thua 4 bàn và là đội có hàng thủ tốt nhất.

HLV Mourinho cho biết ông hài lòng với kết quả và phong độ của đội nhà. Người đặc biệt cho biết: “Các cầu thủ đã chơi tốt trong các trận gần đây và thi đấu như một đội bóng. Chúng tôi đang tiến bộ chậm nhưng chắc. Lúc này người hâm mộ đang có cảm giác hưng phấn nhưng chúng tôi cần phải bình tĩnh. Các HLV và cầu thủ vĩ đại không cho phép mình cảm giác thỏa mãn sau một ít thành tựu. Ngay ngày mai, toàn đội tập trung chuẩn bị cho trận gặp Murcia (tại Cúp nhà vua)”.

Đối thủ chính của Real là Barcelona đánh bại Zaragoza 2-0 với cú đúp của tiền đạo Messi. Đây là lần thứ 2 trong tuần Messi lập cú đúp sau khi đã có 2 bàn trong trận Barcelona thắng Copenhagen. Messi cũng có 5 bàn tại Liga giống như người đồng hương Higuain nhưng còn lâu mới đuổi kịp số bàn của Ronaldo. Đối tác của Messi là David Villa tiếp tục gây thất vọng khi lại tịt ngòi. HLV Guardiola cho biết ông hài lòng với chiến thắng này và lý giải Barcelona vẫn còn mệt mỏi sau trận đấu tại Champions League. Với Villa, Guardiola vẫn đặt niềm tin rằng “bàn thắng rồi sẽ đến với cậu ấy”. Trận còn lại, Valencia bất ngờ thua Mallorca 1-2 ngay trên sân Mestalla.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.