Messi gọi, Ronaldo trả lời

07/05/2010 09:50 GMT+7

Hôm thứ 4, Messi đã lập cú đúp giúp Barca tiếp tục thẳng tiến trên ngôi đầu. Hôm qua, Ronaldo đáp lời bằng cú hat-trick vào lưới Mallorca và qua đó giúp Real Madrid tiếp tục nuôi hy vọng cho ngôi vô địch.

CR9 đã ghi 25 bàn/27 trận ra sân ở La Liga - Ảnh: AFP

Hôm thứ 4, Messi đã lập cú đúp giúp Barca tiếp tục thẳng tiến trên ngôi đầu. Hôm qua, Ronaldo đáp lời bằng cú hat-trick vào lưới Mallorca và qua đó giúp Real Madrid tiếp tục nuôi hy vọng cho ngôi vô địch.

Quả thật, cuộc đua giành chức vô địch Liga mùa này không chỉ là màn rượt đuổi điểm số giữa Barcelona và Real Madrid, mà còn là màn so tài quyết liệt giữa Cristiano Ronaldo và Messi. Rạng sáng Chủ nhật trước, Messi ghi cú đúp giúp Barcelona thắng Villarreal 4-1 thì rạng sáng thứ 2, Ronaldo trả lời bằng cú đúp vào lưới Osasuna giúp Real thắng 3-2. Đến rạng sáng thứ 4, Messi lập cú đúp trong trận thắng Tenerife 4-1 thì một ngày sau Ronaldo lại đáp lời. Trong trận đấu trên sân của Mallorca rạng sáng qua, Ronaldo đã lập cú hat-trick giúp Real thắng 4-1.

Mallorca là một đội bóng rất mạnh trên sân nhà khi thắng 15/17 trận tại ONO trước khi tiếp Real. Họ đã dội gáo nước lạnh vào Real khi dẫn bàn sớm ngay phút thứ 16. Trên ghế chỉ đạo, HLV Pellegrini ngồi bất động một cách tuyệt vọng. Nhưng Ronaldo xuất hiện giải cứu Pellegrini và Real hệt như trong trận gặp Osasuna trước đó. Hai bàn đầu của Ronaldo thể hiện sự khôn ngoan trong di chuyển khi anh phá bẫy việt vị và xử lý bóng gọn gàng. Bàn thứ ba của Ronaldo thể hiện sự quyết đoán và táo bạo khi anh dám đột phá trong vòng vây của 3 hậu vệ chủ nhà rồi đưa bóng vào lưới. Ba bàn thắng của Ronaldo giúp Real từ địa ngục lên thiên đường. Mallorca hoàn toàn sụp đổ sau đó và chịu thua thêm bàn thứ 4 (Higuain lập công). HLV Manzano của Mallorca thừa nhận trên Marca: “Đối đầu với một đội bóng như Real, bạn chẳng thể làm gì được hết”. Đây là lần đầu trong mùa này, Mallorca chịu thua 4 bàn trên sân nhà. Ngay cả Barcelona khi đến sân của Mallorca cũng chỉ ghi được 1 bàn.

Mùa giải trước, Real thường buông xuôi khi gặp khó khăn nhưng mùa giải này, đội bóng Hoàng gia thi đấu đến cùng. Ronaldo chính là điểm sáng tạo ra sự khác biệt đó. Anh luôn chơi nhiệt tình tạo động lực cho đồng đội lao lên phía trước. Tờ AS nhận định rằng: “Không có Ronaldo, có lẽ Real đã bỏ cuộc đua với Barcelona từ lâu rồi”. Barcelona có thể tự hào rằng thế hệ La Masia đang giúp họ thành công còn Real cũng không có gì phải hối tiếc khi bỏ 80 triệu bảng để có Ronaldo. Tờ Marca cho rằng: “Với một cầu thủ như Ronaldo, 80 triệu bảng cũng là quá rẻ”.

Chiến thắng của Real cũng gián tiếp giúp Sevilla vươn lên vị trí thứ 4 sau chiến thắng ấn tượng 5-1 trước chủ nhà Racing. Rạng sáng Chủ nhật tới (giờ VN), Real trông đợi sự trả ơn từ Sevilla khi đội bóng này tiếp Barcelona. Chỉ cần Sevilla cầm chân được Barcelona, Real (kém Barca 1 điểm) sẽ có cơ hội giành ngôi đầu. Bởi với sự tỏa sáng của Ronaldo, sẽ khó có chuyện Real sẩy chân trước Bilbao và Malaga trong hai vòng cuối. Real có thể tin vào sự nhiệt tình của Sevilla vì đội bóng xứ Andalucia rất cần một trận thắng để củng cố hy vọng được dự Champions League. Áp lực của cuộc đua vô địch được chuyển từ Real sang Barca.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.