Messi gửi lời xin lỗi CONMEBOL để né án cấm thi đấu dài hạn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/07/2019 07:54 GMT+7

Sau khi đối mặt với nguy cơ bị cấm thi đấu quốc tế dài hạn, siêu sao Lionel Messi vừa gửi lời xin lỗi Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) vì đã “chửi” thậm tệ trọng tài và tổ chức này trong và sau giải Copa America 2019.

Vốn là một người kiệm lời, Messi đã có một cơn thịnh nộ khiến dư luận bất ngờ sau khi Argentina thua chủ nhà Brazil ở bán kết và chỉ đoạt hạng 3 Copa America 2019. Đội trưởng Albiceleste cũng đã nổi giận buông lời chỉ trích thậm tệ sau khi nhận thẻ đỏ trong trận tranh hạng ba với Chile mà Argentina thắng 2-1, trước khi từ chối lên nhận huy chương.

Messi cho rằng anh bị trả thù bằng chiếc thẻ đỏ trong trận tranh hạng ba do những lời chỉ trích ở trận bán kết

AFP

Messi đã trở thành nhân vật trung tâm của dư luận ở Copa America năm nay khi “chửi” ban tổ chức là “tham nhũng” và trọng tài đã dàn xếp cho chủ nhà Brazil đăn quang giải này. “Chúng tôi có thể tiến xa hơn nhưng chúng tôi không được phép vào trận chung kết. Tham nhũng, trọng tài và tất cả những người còn lại ngăn mọi người thưởng thức bóng đá đẹp. Tôi luôn nói sự thật và rất thành thật nên tôi vẫn điềm tĩnh. Nếu những gì tôi nói đem lại hậu quả không phải là việc của tôi”, một trong những chỉ trích của Messi sau khi Argentina thua Brazil 0-2 ở bán kết và bị thẻ đỏ ở trận tranh hạng ba.
Messi không nhận huy chương và tố ban tổ chức Copa America tham nhũng
Siêu sao của CLB Barcelona thậm chí còn khiến CONMEBOL muối mặt khi cho rằng công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) là rác rưỡi và mọi thứ đều đã được dàn dựng cho chủ nhà đăng quang Copa America 2019 vì Brazil có nhiều quan chức ở tổ chức đứng đầu bóng đá Nam Mỹ. Theo tờ La Nacion, tiền đạo 32 tuổi buộc phải xin lỗi CONMEBOL khi đối mặt với án phạt rất nặng, trong đó có thể cấm thi đấu quốc tế 2 năm.
Trước nguy cơ trên, truyền thông quốc tế vừa tiết lộ Messi hiện đã gửi lời xin lỗi đến Ủy ban Đạo đức của CONMEBOL nhưng chỉ thông qua Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA). Trong khi đó, AFA đang hy vọng rằng đội trưởng tuyển quốc gia được giảm hình phạt. Truyền thông Argentina cho hay, với sự hối hận của Messi, AFA hy vọng siêu sao này chỉ sẽ nhận một hình phạt nhẹ hoặc nộp khoản tiền phạt nhỏ cho hành vi của mình và có thể góp mặt trong trận giao hữu với Chile và ngày 5.9 tới.

Messi một lần nữ cúi đầu cùng Argentina và vẫn lỗi hẹn với danh hiệu lớn cùng tuyển quốc gia

AFP

Tuy nhiên, nếu CONMEBOL không chấp nhận lời xin lỗi, AFA sẵn sàng chấp nhận lệnh cấm 2 năm đối với đội trưởng nổi tiếng của tuyển Argentina. Trong khi đó, AFA cũng vừa chính thức tuyên bố việc đảm bảo vị trí cho HLV trưởng Lionel Scaloni dù Argentina một lần nữa lỗi hẹn với danh hiệu lớn kể từ năm 1993.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.